Hà Nội: Trắng đêm kiểm soát lý do ra đường của người dân

29/07/2021 - 06:14

PNO - Trong khi thành phố đang yên giấc thì các tổ công tác vẫn chốt chặn trên đường để kiểm soát lý do ra đường của người dân.

 

1
Gần 12g đêm ngày 28/7, đường phố Hà Nội gần như không còn bóng người do thành phố đang áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
2
Tuy nhiên, các chốt kiểm soát trên đường phố Hà Nội vẫn làm nhiệm vụ bình thường. Hầu hết các chốt kiểm soát này đều hoạt động 24/24.
3
Tại chốt kiểm soát của quận Hoàn Kiếm, tổ công tác thay phiên nhau làm nhiệm vụ kiểm tra lý do ra đường của người dân.
4
Một cán bộ tổ kiểm soát cho biết, nếu phát hiện trường hợp ra đường không có lý do chính đáng thì vẫn lập biên bản xử phạt bình thường.
5
Tuy nhiên, cán bộ này cho biết gần như toàn bộ người dân ra đường vào thời điểm này đều chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và trình bày lý do thuyết phục.
6
Các phương tiện đi qua chốt kiểm soát đều được yêu cầu dừng xe xuất trình giấy tờ.
7
Theo ghi nhận của phóng viên, những người đi qua chốt kiểm soát đều ý thức rằng nếu ra đường giờ này sẽ phải tuân thủ tuyệt đối sự kiểm tra của lực lượng chức năng nên hầu hết đều chấp hành. 
F
Một trong những khó khăn lớn nhất của các tổ kiểm soát ban đêm là đường vắng nên các phương tiện di chuyển khá nhanh và vội vã. Các tổ công tác phải bố trí thiết bị phản quang, đèn báo hiệu để người dân làm chủ tốc độ.
8
Tại chốt kiểm tra trên đường Tôn Đức Thắng (phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa), tổ công tác liên tục dừng các phương tiện để kiểm tra.
9
Cán bộ công an phường Quốc Tử Giám làm nhiệm vụ tại chốt cho biết, đây là tuyến đường huyết mạch dẫn đi nhiều quận khác như Thanh Xuân, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ nên tổ công tác đã xác định làm việc 24/24, không để lơ là mất kiểm soát.
10
Trong ngày hôm qua (28/7), Công an TP. Hà Nội đã đồng loạt triển khai nhiều tổ kiểm soát, xử phạt gần 900 trường hợp, thu hơn 1,6 tỷ đồng. Trong những ngày sắp tới, công tác kiểm soát tiếp tục được tăng cường để hạn chế tuyệt đối tình trạng người dân ra đường không có lý do chính đáng.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu