Hà Nội phong tỏa Vincom Bà Triệu, Bình Định nhiều trường hợp "lọt" chốt kiểm dịch

28/07/2021 - 20:05

PNO - TTTM Vincom Bà Triệu đã bị phong tỏa do nhân viên bảo vệ dương tính với SARS-CoV-2. Bình Định phát hiện nhiều trường hợp "lọt" chốt kiểm soát phòng dịch...

1
Chiều 28/7, Trung tâm Thương mại (TTTM) Vincom Bà Triệu đã bị phong tỏa do liên quan đến một F0.
2
Toàn bộ TTTM gồm cả khu căn hộ và khu văn phòng đều được phun khử khuẩn.
3
Theo thông báo của TTTM Vincom, tổ trưởng tổ bảo vệ TTTM được CDC xác định dương tính với SARS-CoV-2. Hiện nhân viên này đang điều trị tại Thạch Thất.
4
Lần cuối cùng nhân viên này đến TTTM tại địa chỉ 191 Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) là ngày 26/7.
5
Do là nhân viên bảo vệ thường xuyên đi kiểm tra nên nhiều khu vực của TTTM Vincom có liên quan đến ca F0 này
7
Cũng trong chiều nay, Ngân hàng Techcombank có trụ sở đặt ở tầng 1 Vincom Bà Triệu đã phát đi thông báo toàn bộ nhân viên làm việc tại đây không được rời khỏi vị trí cho đến khi có thông báo tiếp theo.
7
Thậm chí, các nhân viên này còn được yêu cầu không được tụ tập xuống tầng 1 trừ trường hợp cần thiết.
8
Theo quan sát của PV báo Phụ nữ TP.HCM, ngoài lực lượng chức năng, phía TTTM cũng chủ động cho nhân viên tham gia phun khử khuẩn trong và ngoài toà nhà.
9
Do là TTTM cho thuê nên nhiều công ty cũng "mắc kẹt" khi tòa nhà bị phong toả.
10
Hiện lực lượng chức năng đang khoanh vùng, truy vết những người liên quan tới nhân viên bảo vệ này.

* Trong những ngày gần đây, số lượng công dân Bình Định học tập, làm việc, sinh sống ở các nơi về địa phương tăng nhanh, bình quân có khoảng 2.000 người/ngày. Nhiều trường hợp khi về địa phương không thực hiện đúng các quy định phòng chống dịch COVID-19, nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng tăng cao.

Tỉnh Bình Định tăng cường công tác giám sát người đến về từ vùng dịch, các cơ sở lưu trú trên địa bàn trong việc tiếp nhận người từ các địa phương có dịch đến tỉnh.
Tỉnh Bình Định tăng cường công tác giám sát người đến về từ vùng dịch, các cơ sở lưu trú trên địa bàn trong việc tiếp nhận người từ các địa phương có dịch đến tỉnh.

Đặc biệt, trong những ngày qua ngành chức năng tỉnh Bình Định phát hiện ra nhiều trường hợp "lọt" chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 vào địa phương, thuê cơ sở lưu trú cách ly nhưng không khai báo y tế, khai báo sai sự thật... gia tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Trước tình hình trên, ngày 28/7, UBND tỉnh giao Công an tỉnh phối hợp Sở Du lịch, các địa phương quản lý chặt cơ sở lưu trú, giám sát việc người đến, về từ vùng dịch lưu trú tại địa phương. Việc giám sát đồng bộ, số liệu báo cáo về Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh vào 15 giờ mỗi ngày, bắt đầu từ ngày 28/7.

Trong chiều nay, UBND tỉnh quyết định áp dụng Chỉ thị 16 trên địa xã Nhơn Phong (TX An Nhơn) kể từ 0 giờ ngày 29/7. Đến nay, TX An Nhơn có 4 địa phương là phường Bình Định, phường Đập Đá, phường Nhơn Hưng và xã Nhơn Phong áp dụng Chỉ thị 16; các phường xã còn lại thực hiện theo Chỉ thị 15.

Nhật Thanh - Hạ Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI