Hà Nội không để học sinh nghỉ học kéo dài tới năm 2022

19/11/2021 - 12:40

PNO - Trong buổi tiếp xúc cử tri quận Đống Đa, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, không thể kéo dài việc học sinh nghỉ học tới năm 2022.

Sáng 19/11, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh cùng các đại biểu HĐND TP (đơn vị bầu cử số 3) đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3 HĐND TP khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại quận Đống Đa.

 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội trả lời cử tri tại quận Đống Đa
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội trả lời cử tri tại quận Đống Đa

Về câu hỏi bao giờ học sinh đi học trở lại của cử tri Bùi Ngọc Thanh (phường Trung Liệt), Chủ tịch Chu Ngọc Anh cho biết, thành phố xác định, thích ứng an toàn có 2 vế: “An toàn nhưng phải kiểm soát hiệu quả. Thành phố liên tục báo cáo Bộ Y tế và Thủ tướng đồng thời đã cân nhắc rất kỹ về việc an toàn khi tiêm vắc xin cho trẻ em từ 12-17 tuổi”.

Theo Chủ tịch Chu Ngọc Anh, dựa trên dự kiến phân bổ của Bộ Y tế, thành phố lên kế hoạch cụ thể để tiêm nhanh nhất cho trẻ em từ 12-17 tuổi. Tuy nhiên hiện nay, vắc xin vẫn chưa về và phụ thuộc vào Bộ Y tế. “Dự kiến 1, 2 ngày nữa Hà Nội mới được phân bổ hơn 370.000 liều. Khi có vắc xin, chỉ 2 ngày là thành phố sẽ tiêm xong cho học sinh cấp 3. Từ căn cứ đó mới có kế hoạch cho học sinh cấp này trở lại trường. Việc này không thể kéo dài sang năm 2022”, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh trả lời.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng thông tin về các điểm trông giữ xe phục vụ người dân ở ga tàu điện Cát Linh - Hà Đông. Theo đó, để tổ chức đồng bộ, hiệu quả các điểm trông giữ xe phục vụ người dân ở các nhà ga tàu điện, ngay sau khi dự án đường sắt đô thị Hà Nội số 2A, tuyến Cát Linh - Hà Đông đưa vào vận hành, khai thác, UBND TP đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội khảo sát, bố trí các điểm trông giữ xe phục vụ nhân dân đi tàu, kết nối các tuyến xe buýt nhanh nhất có thể để phục vụ nhân dân.

Với các kiến nghị khác của cử tri, thay mặt Tổ đại biểu, Chủ tịch UBND TP tiếp thu đầy đủ và khẳng định sẽ đôn đốc các đơn vị trả lời cử tri sớm nhất...


Nhật Thanh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI