Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi: Mở cửa trường học là việc cần chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng

19/11/2021 - 10:10

PNO - Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi khẳng định, việc mở cửa trường học trở lại là việc lớn và rất khó, được sự quan tâm của phụ huynh, học sinh và toàn xã hội. TP phải bàn bạc, chuẩn bị thật sự kỹ lưỡng để làm sao việc mở lại trường học trở lại phải thật sự an toàn, cũng như các hoạt động khác không thể mở ra rồi lại đóng vào.

Khẳng định này được ông Phan Văn Mãi đưa ra trong buổi thăm và chúc mừng Sở GD-ĐT TPHCM sáng 19/11, nhân kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982/20-11-2021).

Thay mặt lãnh đạo TP, Thường trực Thành uỷ, HĐND, UBMT TQ Việt Nam TPHCM, các sở ban ngành và bà con TP, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các nhà giáo lão thành, hưu trí, các thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên ngành GD-ĐT TP. Chúc các thầy cô cùng gia đình luôn mạnh khoẻ, dành tâm huyết cho sự nghiệp trồng người của TP và cả nước. 

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tặng lẵng hoa và món quà nhỏ tri ân ngành GD-ĐT TPHCM, gửi lời chúc ngành GD-ĐT TP luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, gặt hái được những thành công trong sự nghiệp trồng người, góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho TP và cả nước, đóng góp vào sự phát triển của nước nhà. 

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi dẫn đầu đoàn lãnh đạo TP đến thăm, chúc mừng Sở GD-ĐT TP nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi dẫn đầu đoàn lãnh đạo TP đến thăm, chúc mừng Sở GD-ĐT TPHCM nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

Chia sẻ với những khó khăn của ngành GD-ĐT TPHCM trong năm học này khi chịu nhiều ảnh hưởng của dịch COVID-19, Chủ tịch Phan Văn Mãi cho hay, TP rất quan tâm và luôn chuẩn bị để việc mở lại hoạt động dạy và học trực tiếp cho thật tốt, thật an toàn. Còn khi nào mở, mở đồng loạt hay mở ở vùng an toàn trước, khối cấp học nào trước thì TP vẫn đang tiếp tục chuẩn bị, tính toán.

Chủ tịch UBND TPHCM khẳng định, việc mở cửa trường học trở lại là việc lớn và rất khó, được sự quan tâm của phụ huynh, học sinh và toàn xã hội. Do vậy, quyết định đưa ra phải chịu trách nhiệm cao trước nhân dân TP, trước cử tri và phụ huynh, học sinh. TP phải bàn bạc, chuẩn bị thật sự kỹ lưỡng để làm sao việc mở lại trường học trở lại phải thật sự an toàn, cũng như các hoạt động khác không thể mở ra rồi lại đóng vào. 

“Vừa rồi trong buổi tiếp xúc cử tri ở Củ Chi, tôi có nói là việc mở cửa trường học trở lại là việc phải làm. Tuy nhiên phải có sự chuẩn bị thật chu đáo để đảm bảo an toàn. TP sẽ làm việc với Sở để hoàn thiện kế hoạch mở cửa trường học”. 

Chủ tịch UBND TPHCM chỉ đạo ngành giáo dục và các ngành chức năng khẩn trương hoàn thiện phương án đi học trở lại. Câu chuyện bàn mở cửa trường học phải bàn bạc kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn tuyệt đối, an toàn cao nhất cho học sinh, thầy cô. 

Én Bông 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI