Nữ bác sĩ 2 lần hoãn cưới, xung phong vào tâm dịch Đà Nẵng

19/08/2020 - 16:08

PNO - Chứng kiến hình ảnh những người đồng nghiệp của mình đang căng mình chống dịch bệnh, nữ bác sĩ 28 tuổi xin “thất hứa” thêm một lần nữa với người chồng sắp cưới để vào tâm dịch Đà Nẵng, hẹn ngày hết dịch sẽ về bên chồng.

“Em không thể nghĩ tình riêng mình được/ Khi các bạn em, đồng nghiệp của em/ Đang ngày đêm căng mình chống dịch/ Em ở nhà để lấy hạnh phúc riêng/ Tình thương lớn, ở nhà anh hãy đợi/ Hết dịch rồi - Chúng mình cưới nghe anh!”, bài thơ ngắn của bác sĩ Cao Thị Kim Băng - khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An gây xúc động nhiều người trước ngày rời quê vào tâm dịch Đà Nẵng.

Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An tổ chức lễ ra quân cho 2 cán bộ y tế tăng viện cho Đà Nẵng
Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An tổ chức lễ ra quân cho 2 cán bộ y tế tăng viện cho Đà Nẵng

Bác sĩ Băng là một trong 16 cán bộ, y bác sĩ của Nghệ An được chọn lên đường tăng viện “chia lửa” cùng Đà Nẵng. Ở tuổi 28, nữ bác sĩ vẫn còn dang dở chuyện lập gia đình. 5 tháng trước, dù đã chuẩn bị rất tươm tất, thiệp hồng đã gửi tới bạn bè song chị Băng cùng người yêu đành phải hoãn ngày cưới do dịch COVID-19.

Khi dịch bệnh “lặng xuống”, nữ bác sĩ trẻ này ấn định ngày về chung một nhà với chồng sắp cưới vào tháng 9 tới. Tuy nhiên, kế hoạch cưới của nữ bác sĩ trẻ lại một lần nữa "bị phá sản" khi chị quyết định vào Đà Nẵng hỗ trợ chống dịch.

“Cũng mừng là quyết định này của tôi cũng nhận được sự đồng thuận của người yêu. Anh ấy không trách mà động viên tôi cố gắng ăn uống, lo cho sức khỏe của mình thật tốt để có sức lo cho mọi người. Gia đình lúc đầu nghe tôi xung phong vào Đà Nẵng cũng ngỡ ngàng, nhưng sau đó cũng ủng hộ hết mình” - bác sĩ Băng chia sẻ.

Nữ bác sĩ trẻ cho hay, lúc đầu khi theo dõi thông tin về tình hình dịch COVID-19 tái bùng phát ở Đà Nẵng trên các phương tiện thông tin đại chúng, bản thân cô cũng thấy lo sợ.

Bác sĩ Băng (trái) nhận hoa trước lúc lên đường, hứa với người yêu sẽ về khi hết dịch
Bác sĩ Băng (trái) nhận hoa trước lúc lên đường, hứa với người yêu sẽ về tổ chức lễ cưới khi hết dịch

Tuy nhiên, khi nhìn thấy những gương mặt mệt mỏi, bơ phờ thậm chí là kiệt sức, ngất xỉu của các đồng nghiệp khi phải ngày đêm căng mình chống dịch, chị Băng lại muốn được cùng sẻ chia khó khăn, vất vả đó.

Bởi thế, ngay sau khi Sở Y tế Nghệ An có công văn yêu cầu cử đoàn cán bộ vào tăng viện cho Đằ Nẵng, chị Băng đã đề xuất với lãnh đạo bệnh viện được tham gia. “Là một người trẻ, tôi muốn chia sẻ bớt những khó khăn của đồng nghiệp nên xung phong lên đường” - chị Băng nói.

Với trình độ chuyên môn và kinh nghiệm của bản thân, nữ bác sĩ 28 tuổi này mong có thể hỗ trợ các đơn vị điều trị, phục vụ chăm sóc người bệnh; tham gia hoạt động sàng lọc khi vào Đà Nẵng. Băng nói: “Chừng nào hết dịch tôi sẽ về lo cho hạnh phúc riêng của mình”.

Nhằm chia sẻ những khó khăn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Nghệ An đã cử 16 cán bộ y bác sĩ tăng viện cho TP. Đà Nẵng. Dự kiến sáng 20/8, đoàn gồm: 2 bác sĩ hồi sức cấp cứu, 2 bác sĩ truyền nhiễm, 2 bác sĩ xét nghiệm, 3 kỹ thuật viên huyết học, 4 kỹ thuật viên sinh hóa và 3 kỹ thuật viên vi sinh sẽ vào TP. Đà Nẵng hỗ trợ, phục vụ phòng chống dịch COVID-19 tại các bệnh viện dã chiến.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI