Gói gạo dán hình em bé - món quà gây sốt ở Nhật trong mùa dịch

10/08/2021 - 06:05

PNO - Mùa dịch, mọi người không thể gặp gỡ, thăm viếng nhau và nhiều cặp vợ chồng mới sinh con ở Nhật Bản đã chọn một cách gửi quà tặng rất độc đáo.

 

Những chiếc túi do chủ một cửa hàng gạo ở miền nam Nhật Bản nghĩ ra. Ảnh: pr
Những chiếc túi do chủ một cửa hàng gạo ở miền nam Nhật Bản nghĩ ra. 

Như để thông báo và cũng gửi những yêu thương dành cho người thân vì dịch COVID-19 không thể đến thăm hỏi, nhiều ông bố, bà mẹ ở Nhật Bản đã chọn cách gửi quà tặng là những bao gạo được gói thật tinh tế để người nhận có thể ôm gói quà như đang bế một em bé. Đây là cách thông báo với người thân rằng họ mới sinh con và cho biết bé em đó có gương mặt như thế nào.

Những chiếc túi quà có rất nhiều kiểu dáng nhưng phần lớn là có hình dáng giống như một đứa trẻ được quấn trong chăn để người thân có thể cảm thấy như thể họ như đang ôm, bế đứa trẻ khi nhìn vào bức ảnh khuôn mặt của em được gắn ở mặt trước. Lượng gạo trong bao cũng được cân tương ứng với cân nặng sơ sinh của trẻ sơ sinh và giá cả cũng song song với số ký và kích thước đứa trẻ.

Phạm vi của trẻ sơ sinh gạo bao gồm một số được quấn trong một chiếc chăn
Món quà rất dễ thương bằng gạo được gói trong một cái khăn và dán ảnh những đứa trẻ sơ sinh 

Bà Naruo Ono, chủ cửa hàng gạo Kome no Zoto Yoshimiya cho biết: “Tôi có ý tưởng đầu tiên vào khoảng 14 năm trước khi đứa con trai của tôi chào đời và tôi đã nghĩ về những gì tôi có thể làm cho những người thân ở xa không thể đến gặp bé. Vì vậy, chúng tôi quyết định làm những bao gạo có trọng lượng và hình dạng giống như em bé để ông bà, cô chú, cậu dì của con mình để họ có thể cảm nhận sự dễ thương này”.

Gần đây, bà Ono bắt đầu thực hiện công việc này khi nghĩ rằng đây có thể có thị trường tiềm năng, dần dần bà nhận được đơn đặt hàng từ khắp Nhật Bản. Bà Ono cho biết, những năm trước mặt hàng này không quá gây sốt nhưng cho đến khi đại dịch COVID-19 bùng phát đã làm hạn chế tất cả các cuộc thăm viếng, gặp gỡ và nhiều người đã chọn cách tặng quà này. 

Những đứa trẻ sơ sinh lúa cho những người thân ở xa có cơ hội trải nghiệm cảm giác ôm đứa trẻ sơ sinh sẽ như thế nào. Ảnh: pr
Những món quà như đứa trẻ sơ sinh được gửi cho những người thân ở xa có cơ hội trải nghiệm cảm giác ôm đứa trẻ sơ sinh sẽ như thế nào.

Mới đây, bà Ono đã mở rộng phạm vi sản phẩm bao gồm túi đựng gạo mừng đám cưới theo chủ đề đám cưới hay mừng sinh nhật hoặc các dịp lễ đặc biệt.

Thảo Nguyễn (theo The Guardian)

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI