Giới siêu giàu Hàn Quôc đổ xô đầu tư vào nghệ thuật

10/04/2023 - 06:56

PNO - Giới siêu giàu ở xứ kim chi đang coi nghệ thuật như một hình thức đầu tư tiềm năng.

 

Bên cạnh tiền mặt và bất động sản, giới siêu giàu Hàn đang chuộng xu hướng đầu tư vào nghệ thuật.
Bên cạnh tiền mặt và bất động sản, giới siêu giàu Hàn đang chuộng xu hướng đầu tư vào nghệ thuật

Báo cáo vừa được phát hành bởi Viện Tài chính Hana cho biết, 41% người siêu giàu đã chi tiền để mua các tác phẩm nghệ thuật trị giá 1 tỉ won (758 triệu USD). Con số này cao gần gấp đôi so với mức 23% những người được phân loại trong nhóm giàu có.

Theo đó, cứ 2 người siêu giàu thì có 1 người sẵn sàng mua nhiều tác phẩm nghệ thuật hơn trong tương lai.

Tại Hàn Quốc, giới siêu giàu là những người có tài sản chẳng hạn như cổ phiếu và trái phiếu, có giá trị vượt quá 10 tỉ won (7,58 triệu USD) hoặc những người có tổng tài sản trị giá bằng ít nhất 30 tỉ won (gần 23 triệu USD).

Phát hiện này phù hợp với nhiều nghiên cứu trong và ngoài Hàn Quốc. Hầu hết những người giàu đang ngày càng chi tiêu nhiều cho nghệ thuật và số lượng các doanh nghiệp cho vay chấp nhận tác phẩm nghệ thuật làm tài sản thế chấp cũng đang tăng lên.

Báo cáo cho biết tổng tài sản của giới siêu giàu trung bình đạt 32,3 tỉ won vào năm 2022, trong đó tài sản tài chính chiếm 50%, bất động sản 48% và tác phẩm nghệ thuật 2%. Ngoài ra, 60% tài sản tài chính của họ là tiền mặt, bao gồm cả tiền gửi ngân hàng, khi lãi suất cơ bản tăng mạnh trong bối cảnh lạm phát cao và bất ổn kinh tế.

"Có thể nói giới siêu giàu tin rằng tiền mặt là vua trong thời điểm nền kinh tế ngày càng bất ổn", trích dẫn báo cáo.

Khoảng 73% người siêu giàu trả lời rằng họ sở hữu một phần tiền mặt bằng ngoại tệ, so với 64% những người thuộc nhóm trung lưu trên.

 Minh Hương (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI