Giáo sư Trung Quốc đề xuất "đàn ông ế nên dùng chung vợ"

26/10/2015 - 07:13

PNO - "Chúng ta không nên tước đoạt quyền được lấy vợ của họ chỉ để tuân theo những giá trị đạo đức", Xie nói.

Hiện tại, tình trạng mất cân bằng giới tính ở Trung Quốc đang trở nên trầm trọng. Ước tính tới năm 2020, tại nước này, nam giới sẽ nhiều hơn nữ giới 33,8 triệu người. Tức là 5 năm nữa, đất nước này sẽ có 30 triệu đàn ông Trung Quốc ế vợ.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này do, Trung Quốc vốn có truyền thống "trọng nam khinh nữ". Hơn nữa, đất nước này chỉ cho phép mỗi cặp vợ chồng sinh một con nên nhiều cha mẹ muốn đứa con duy nhất của mình là con trai.

Giao su Trung Quoc de xuat
Giáo sư Xie Zuoshi, giảng viên đại học Tài chính và Kinh tế Chiết Giang.

Đứng trước nguy cơ đó, ông Xie Zuoshi - giáo sư trường đại học Kinh tế và Tài chính Chiết Giang đã mạnh dạn cho rằng, một người vợ có thể lấy nhiều chồng. Ông cho đây là một giải pháp thiết thực để giải quyết hậu quả từ sự chênh lệch giới tính rất cao trong thời gian tới.

Để bảo vệ lập luận của mình, ông phân tích: "Thực tế là, chúng ta có quá nhiều nam giới so với nữ giới. Vì vậy, những vấn đề xã hội nghiêm trọng như hiếp dâm và bạo lực sẽ xảy ra nếu đàn ông không tìm được vợ. Tuy nhiên, chúng ta có thể thay đổi điều đó nếu cho họ có sự lựa chọn", Xie chia sẻ.

Theo quan niệm cung cầu. Đàn ông có thu nhập cao tìm được vợ dễ hơn vì họ có đủ khả năng tài chính chăm sóc gia đình. Đối với những người có nhu nhập thấp, chia sẻ vợ chung cùng người khác là một sự lựa chọn có thể chấp nhận.

"Chúng ta không tước đoạt quyền được lấy vợ của họ chỉ để tuân theo những giá trị đạo đức", Xie nói. Vị giáo sư này còn khẳng định, việc chung vợ này ở những vùng nông thôn nghèo ở Trung Quốc, anh em chung 1 nhà, lấy chung một vợ. Họ vẫn sống hạnh phúc.

Một giải pháp khác là cho những người phụ nữ ở các nước khác trong khu vực châu Á tới Trung Quốc kết hôn. Theo ông chia sẻ, vợ chồng hoặc hôn nhân đồng tính cũng nên được cho phép.

Mặc dù đưa ra những lập luận nhưng ý kiến của Xie gặp phải nhiều ý kiến trái chiều. Rất nhiều người đặt câu hỏi về tư cách đạo đức của ông, nhưng cũng không ít người lên tiếng ủng hộ.

Minh Dương (Theo Tieba)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI