Chàng trai có trái tim "mọc" ngoài lồng ngực vẫn sống bình thường

25/10/2015 - 08:15

PNO - Các bác sĩ rất lo ngại cho cấu tạo cơ thể bất thường của Aprit Gohil, tuy vậy, cậu vẫn hoàn toàn khỏe mạnh trong 18 năm qua.

Chàng trai 18 tuổi người Ấn Độ tên Arpit Gohil có cấu tạo cơ thể vô cùng đặc biệt. Anh là một trong số rất ít trường hợp trên thế giới có trái tim nằm ngoài lồng ngực nhưng vẫn hoạt động bình thường.

Chang trai co trai tim
Arpit có trái tim nằm ngoài lồng ngực chỉ được phủ một lớp da mỏng.

Khi Arpit vừa sinh ra, cha mẹ anh đã rất hoang mang và tuyệt vọng khi nhận ra những dấu hiệu khác biệt trên cơ thể của con trai. Các bác sĩ lúc ấy cũng nghĩ Arpit sẽ không còn khả năng sống sót. Thế nhưng, phép nhiệm màu đã xảy ra, Arpit vẫn lớn lên bình thường và chưa bao giờ gặp bất kỳ biến chứng nào.

Hiện tại, Arpit có cuộc sống không khác với những bạn đồng trang lứa. Anh có thể trèo cây, lái xe kéo, đạp xe và phụ giúp cha mẹ các công việc ở nông trại.

Chang trai co trai tim
Arpit làm việc bình thường tại nông trại.

Tuy nhiên, cơ hoành của anh đang có chút vấn đề. Vì vậy, những cơ còn lại đang phải làm việc quá tải. Điều đó có nghĩa là, nếu cơ thể bị viêm nhiễm thì tình trạng sức khỏe sẽ trở nên nghiêm trọng hơn rất nhiều so với người bình thường.

Bên cạnh đó, nếu anh bị trượt chân, ngã nhẹ hay và đập vào đâu đó thì những khiếm khuyết trên cơ thể sẽ khiến Arpit dễ dàng bị tổn thương. Không những vậy, những vấn đề về hô hấp cũng rất dễ xảy ra. Do đó, các bác sĩ vẫn khuyên Arpit nên sớm tiến hành phẫu thuật tim.

Đỗ Nam (theo Divyabhaskar)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI