Giao nhầm con khi sinh, bệnh viện bồi thường 2,1 triệu USD

11/02/2015 - 06:57

PNO - PN - Một tòa án của Pháp ngày 10/2 đã phán quyết bệnh viện tư nhân Clinica Jourdan ở Cannes phải trả 450.000 cho mỗi cô gái 20 tuổi bị giao nhầm cho cha mẹ khi sinh, một phần trong khoản tiền bồi thường 2,1 triệu USD trả cho hai gia đình...

edf40wrjww2tblPage:Content

Giao nham con khi sinh, benh vien boi thuong 2,1 trieu USD

Cô “con gái” Manon (trái) hôn bà Sophie Serrano, người mẹ đã nuôi cô 20 năm, tại phiên tòa ở thành phố Grasse (Pháp) - Ảnh: AP

Cô Sophie Chas, luật sư của Clinica Jourdan, nói rằng cô vẫn chưa biết bệnh viện sẽ nộp đơn kháng cáo phán quyết của tòa án tại Grasse hay không. Theo cô Chas, tòa cũng ra lệnh cho bệnh viện Clinica Jourdan và một công ty bảo hiểm phải trả 340.000 USD cho mỗi trong ba phụ huynh liên quan và 68.000 USD cho mỗi người trong số ba anh chị em trong hai gia đình.

"Tôi hoàn toàn hài lòng với phán quyết của tòa vì trách nhiệm của ngành y tế đã được thừa nhận”, luật sư của các nạn nhân, ông Gilbert Collard, cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

Khi bà Sophie Serrano sinh con vào tháng 7/1994 tại Clinica Jourdan, con gái của bà đã được đưa vào lồng kính tại bệnh viện. Một nữ hộ sinh vô tình trao nhầm con bà cho một người mẹ khác, và bé gái trong lồng ấp bên cạnh được trao cho bà Serrano.

Ba năm sau, cô gái tên là Manon Serrano có mái tóc xoăn và nước da bánh mật không giống bà Sophie cũng như chồng bà. Chồng bà Sophie Serrano đã bỏ bà sau khi trong làng lan truyền tin đồn rằng ông không phải là cha cô bé. Năm 2004, kiểm tra ADN cho thấy Manon không phải là con của ai trong hai người được cho là cha mẹ của mình.

Giao nham con khi sinh, benh vien boi thuong 2,1 trieu USD

Giao nham con khi sinh, benh vien boi thuong 2,1 trieu USD

"Hai mẹ con" bà Serrano - Ảnh: News.yahoo.com, NBC News

Một cuộc điều tra được tiến hành và phát hiện con đẻ của ông bà Serrano chỉ sống cách đó 30 km.

Sophie Serrano, người nuôi Manon, hôm qua (10/3) đã thở phào khi sai lầm của bệnh viện cuối cùng đã được thừa nhận, cho phép hai gia đình khép lại sự cố mặc dù các cô gái mấy năm trước đã chọn ở lại với các bà mẹ không sinh ra mình.

"Chúng tôi thấy nhẹ cả người vì đã chờ đợi điều này từ rất lâu”, bà Serrano cho biết trên kênh truyền hình iTele.

Gia đình thứ hai trong vụ việc quyết định giữ kín danh tính để bảo vệ quyền riêng tư của mình.

Vụ kiện được hai gia đình tiến hành vào năm 2010, và nhắm vào hai bác sĩ và nữ hộ sinh đã phạm lỗi, nhưng tòa đã không buộc tội họ.

THANH HIỀN
(Theo AP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI