Giẫm đạp trong lễ hội Halloween ở Hàn Quốc, hàng trăm người thương vong

30/10/2022 - 05:22

PNO - Hãng tin AP trích dẫn nguồn tin từ quan chức địa phương cho biết, ít nhất 59 người thiệt mạng và hơn 150 người bị thương trong vụ giẫm đạp tại lễ hội Halloween ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc vào tối 29/10. Cảnh sát cho biết con số thương vong có thể tăng thêm.

Nhân viên cứu hộ và lực lượng cứu hỏa cố gắng hồi sức hàng chục người bị thương tại hiện trường
Nhân viên cứu hộ và lực lượng cứu hỏa cố gắng hồi sức cho hàng chục người bị thương tại hiện trường

Choi Cheon-sik - một quan chức của cơ quan cứu hỏa quốc gia - cho biết, vụ giẫm đạp vào tối 29/10 ở khu giải trí Itaewon khiến hơn 100 người thương trong.

Theo ông Choi, lực lượng cứu hộ sợ rằng một số người đã bị đè chết sau khi đám đông trong một con hẻm hẹp gần khách sạn Hamilton, một địa điểm tổ chức tiệc lớn ở Seoul, bắt đầu xô đẩy về phía trước.

 

Cảnh giẫm đạp khiến nhiều người bị thương và thiệt mạng 

Ông cho biết, hơn 400 nhân viên cấp cứu từ khắp nơi đã được huy động đến hiện trường để chữa trị cho những người bị thương. Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy các nhân viên cứu hộ đang hô hấp nhân tạo cho nhiều người nằm trên đường phố.

Cảnh sát cũng xác nhận rằng hàng chục người đang được hô hấp nhân tạo trên đường phố Itaewon, trong khi nhiều người khác đã được đưa đến các bệnh viện gần đó.

 

Vụ việc xảy ra khi khoảng 100.000 người đổ xô đến khu vực Itaewon của Seoul để vui chơi Halloween
Vụ việc xảy ra khi khoảng 100.000 người đổ xô đến khu vực Itaewon của Seoul để vui chơi Halloween

 

Nhiều người bận đồ hóa trang theo không khí lễ hội
Nhiều người mặc đồ hóa trang 

 

400 nhân viên cứu hộ từ khắp nơi đã được huy động đến hỗ trợ xử lý vụ việc
400 nhân viên cứu hộ từ khắp nơi đã được huy động đến hỗ trợ xử lý vụ việc

Một cảnh sát địa phương kể rằng, anh được thông báo về vụ giẫm đạp trên đường phố Itaewon, nơi đám đông tụ tập để tổ chức lễ hội Halloween. Đồng thời nói rằng các chi tiết của vụ việc vẫn đang được điều tra.

Một số phương tiện truyền thông địa phương đưa tin, vụ giẫm đạp xảy ra sau khi rất đông người đổ xô đến một quán bar ở Itaewon vì nghe tin một người nổi tiếng không rõ danh tính đang ghé thăm nơi này.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp và kêu gọi các quan chức đảm bảo điều trị nhanh chóng cho những người bị thương, đồng thời xem xét lại vấn đề an toàn của các địa điểm tổ chức lễ hội.

 

Cuộc vui Halloween đã trở thành thảm kịch 

Ông cũng chỉ đạo Bộ Y tế nhanh chóng triển khai các đội hỗ trợ y tế thảm họa và đảm bảo giường bệnh ở bệnh viện gần đó để điều trị cho những người bị thương.

Truyền thông địa phương cho biết, khoảng 100.000 người đã đổ xô đến các đường phố của Itaewon để tham gia lễ hội Halloween, lễ hội lớn nhất trong nhiều năm qua sau khi các hạn chế COVID-19 được nới lỏng.

 

 

 

Nhiều người được cho là đã thiệt mạng trong vụ giẫm đạp
Nhiều người được cho là đã thiệt mạng trong vụ giẫm đạp

Hàng trăm người dân vẫn còn đang tập trung xung quanh hiện trường

Hàng trăm người vẫn đang tập trung xung quanh hiện trường

 

Nhân viên cứu hộ chăm sóc một người bị thương
Nhân viên cứu hộ chăm sóc người bị thương

Phóng viên Hosu Lee của BBC cho biết anh nhìn thấy rất nhiều nhân viên cứu hộ, rất nhiều xe cứu thương và "họ đang đưa các nạn nhân đi, từng người một".

Hosu ​​Lee cho biết thêm rằng, đám đông có tới hàng ngàn người, và một số thi thể được phủ vải xanh, cùng với rất nhiều cảnh sát.

"Rất nhiều người trẻ đã tụ tập ở đây tối nay. Rất nhiều người đến những bữa tiệc và câu lạc bộ, mặc trang phục hóa trang. Hiện họ đang quẫn trí, buồn bã trước cảnh hỗn loạn", Lee nói thêm.

Một nhà báo địa phương khác nói rằng, một chương trình phát sóng khẩn cấp đã được gửi đến các thuê bao điện thoại di động ở quận Yongsan, kêu gọi người dân trở về nhà càng sớm càng tốt do "một vụ tai nạn đã xảy ra gần khách sạn Hamilton ở Itaewon".

 

Việc hàng ngàn người đổ dồn vào con phố hẹp, cố gắng chen lấn đến một địa điểm được cho là có sự xuất hiện của ngôi sao nổi tiếng đã khiến cuộc vui Halloween trở thành thảm kịch
Việc hàng ngàn người đổ dồn vào con phố hẹp, cố gắng chen lấn đến một địa điểm được cho là có sự xuất hiện của ngôi sao nổi tiếng đã khiến cuộc vui Halloween trở thành thảm kịch

Linh La (theo AFP, Guardian, BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI