Giả chết để trốn đi tù, người phụ nữ bị phạt thêm năm tù

05/02/2021 - 12:08

PNO - Một phụ nữ ở Tây Virginia cố gắng giả chết để tránh bị kết án vì tội gian lận chăm sóc sức khỏe nhưng cuối cùng phải nhận thêm một năm tù.

Julie M. Wheeler đã bị kết án ngày hôm qua tại tòa án liên bang ở Charleston vì tội âm mưu cản trở công lý. Mức án mới dành cho người phụ nữ 44 tuổi này là 1 năm tù.

Các công tố viên cho biết Wheeler thừa nhận âm mưu cùng với chồng cô, Rodney Wheeler, để giả chết ở Hẻm núi trên sông New bằng cách báo cáo rằng cô đã mất tích sau khi té xuống núi. Đây là kế hoạch của Julie và chồng nhằm giữ cô không phải vào tù trong một vụ gian lận chăm sóc sức khỏe .

Chồng của Julie cho rằng vợ đã mất tích sau khi té ngã ở New River Gorge. Tuy nhiên đó chỉ là âm mưa trốn tù của đôi vợ chồng này
Chồng của Julie cho rằng vợ đã mất tích sau khi té ngã ở New River Gorge. Tuy nhiên đó chỉ là âm mưa trốn tù của đôi vợ chồng này

Chồng của Wheeler nói với nhà chức trách vào ngày 31/5/2020 rằng vợ mình đã rơi từ trên cao ở sông Quốc gia New River Gorge, khiến một chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ quy mô lớn. Tuy nhiên, hai ngày sau, cảnh sát bang Tây Virginia tìm thấy Wheeler trốn trong tủ quần áo ở trong nhà cô.

Trước đó, Wheeler bị kết án 42 tháng tù vì gian lận trong chăm sóc sức khỏe liên quan đến việc thanh toán quá mức và yêu cầu trả hơn 289.000 USD tiền bồi thường.

Một thẩm phán hôm thứ Tư đã ra lệnh tống đạt hai bản án liên tiếp cho cô. Tổng cộng, Julie nhận mức án là 4,5 năm tù. Riêng Rodney Wheeler sẽ phải nhận tội âm mưu cản trở công lý và phải đối mặt với án tù 5 năm. Bản án của anh ta được ấn định vào những ngày tới.

Thảo Nguyễn (theo AP)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI