Ghế đứng: giải pháp chữa bá bệnh cho dân văn phòng

22/06/2015 - 12:54

PNO - PN - Các nhà khoa học tin rằng ngồi quá lâu sẽ là một mối đe dọa được sánh ngang với hút thuốc đối với sức khỏe của con người. Nguy cơ gây bệnh của việc ngồi lâu cao gấp đôi với nguy cơ do bệnh tiểu đường và đặc biệt...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ghe dung: giai phap chua ba benh cho dan van phong

Người sử dụng vừa đứng vừa làm việc - Ảnh: Kickstarter

Ghe dung: giai phap chua ba benh cho dan van phong

Những người tham gia chiến dịch Kickstarter chỉ trả 255 USD cho mỗi sản phẩm - Ảnh: Kickstarter

Giờ đây, các nhà nghiên cứu đưa ra một giải pháp cho bài toán khó của “dân văn phòng”.

Một chiếc ghế dựa nối với bàn làm việc là một ý tưởng đầy sáng tạo giúp mọi người có thể vừa đứng vừa làm việc mà không sợ mỏi vừa mới được các nhà nghiên cứu cho ra mắt. Thiết bị này có thể giảm các nguy cơ đe dọa đến sức khỏe.

Nhà thiết kế phần mềm Wayne Yeager ở Mỹ cho ra đời sản phẩm trên sau khi anh đọc được những bài báo nói về tác hại đối với sức khỏe của việc ngồi quá lâu.

Ghe dung: giai phap chua ba benh cho dan van phong

Thiết bị này được cho là có thể giảm các nguy cơ đe dọa đến sức khỏe - Ảnh: Kickstarter

Ghe dung: giai phap chua ba benh cho dan van phong

“Ngồi quá lâu là một trong những điều tồi tệ nhất đối với con người”, Wayne Yeager viết, “Vừa đứng vừa làm việc dễ dàng hơn chúng ta nghĩ. Chúng ta nên như thế để tránh những nguy hại đối với sức khỏe”. Yeager còn cho biết, chiếc ghế dựa đỡ 25% trọng lượng hai chân của người ngồi, tạo cảm giác thoải mái cho con người khi làm việc.

Một chiến dịch mang tên Kickstarter đang thực hiện, nhằm kêu gọi mọi người sử dụng ghế dựa với giá thành 255 USD cho một sản phẩm. Nếu chiến dịch thành công, sản phẩm sẽ chính thức bán vào tháng 11 năm nay.

PHƯƠNG ANH
(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI