Gérard Depardieu chính thức tham gia điện ảnh Nga

17/05/2013 - 02:57

PNO - PNO - Tài tử gạo cội người Pháp, Gérard Depardieu, nổi danh trong các bộ phim hài, người từng gây sốc khi tuyên bố từ bỏ quốc tịch Pháp chuyển sang Nga vào cuối năm 2012 vừa qua vì “sưu cao thuế nặng” mới đây đã tiếp tục sự...

Gerard Depardieu chinh thuc tham gia dien anh Nga
Gérard Depardieu trong trang phục và tấm hộ chiếu của Nga

Gérard Depardieu sinh năm 1948, từng có một sự nghiệp huy hoàng tại quê hương. Ông đã từng tham gia hơn 170 bộ phim, hai lần giành được giải César cho Nam diễn viên xuất sắc nhất. Ông cũng giành được giải thưởng Quả cầu vàng cho Nam diễn viên xuất sắc nhất trong phim Green card và đặc biệt đã được nhà nước Pháp trao Huân chương Bắc đẩu bội tinh, Huân chương Bảo quốc.

Thế nhưng với lý do chính sách thuế đánh vào giới nhà giàu của Pháp quá nặng, Gérard Depardieu trốn qua Bỉ và cuối cùng xin định cư tại Nga. Sau khi nhận tấm hộ chiếu nhập quốc tịch trực tiếp từ tổng thống Nga Putin, Gérard Depardieu đã bị một làn sóng chỉ trích từ quê hương. Phần lớn người Pháp cho rằng diễn viên này chỉ vì đồng tiền mà phủ nhận nơi đã nuôi dưỡng và chắp cánh cho tài năng cùng danh tiếng của ông. Bất chấp những điều đó, Gérard Depardieu luôn lên tiếng ca ngợi xứ sở bạch dương và nói rằng mình sẽ “cống hiến” phần đời còn lại cho điện ảnh Nga.

Để chứng minh điều này, mới đây nhà sản xuất Saradan Media (Nga) cho hay, một bộ phim kinh dị - hành động với nhiều cảnh chết chóc và được lấy bối cảnh tại hai thành phố lớn Moscow, Grozny sẽ bắt đầu được thực hiện với Gérard Depardieu vào vai chính cùng nữ minh tinh Liz Hurley (người đẹp trong phim Four weddings and a funeral (Bốn đám cưới và một đám ma) và nữ diễn viên Austin Powers trong vai người yêu của Depardieu.

Ngoài ra, chính Gérard Depardieu cũng cho biết thời gian tới ông còn tham gia trong bộ phim có tên A father's heart. Đây là bộ phim được dựa trên nền cảnh tàn phá của chiến tranh và những nỗ lực của con người để xây dựng lại cuộc sống cũ. Phát biểu trên kênh truyền hình NTV của Nga, Gérard Depardieu nói: “Qua vai diễn và nội dung phim, chúng tôi muốn minh chứng cho mọi người thấy, chúng ta hoàn toàn có thể xây dựng lại một thành phố từ đống đổ nát chỉ trong vòng năm năm”.

Ngày Gérard Depardieu rời bỏ nước Pháp, nhiều nghị sĩ Pháp đã cho ông là kẻ “bán nước” và người Pháp nói chung đều tỏ ra thất vọng với tài năng này. Còn bây giờ, họ đang chờ xem liệu Gérard Depardieu có làm nên “cơm cháo” gì không khi tiếp tục con đường nghệ thuật tại Nga.

KIM THOA

Từ khóa Gérard Depardieu
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI