Gần 5.000 ca mắc COVID-19/ngày, Israel vẫn mở cửa du lịch quốc tế trở lại

06/09/2021 - 06:59

PNO - Chính phủ Israel thông báo sẽ cho phép các nhóm du khách nước ngoài quy mô nhỏ từ một số quốc gia đến tham quan nước này, bắt đầu từ ngày 19/9 trong chương trình thử nghiệm để khởi động du lịch.

Bộ Du lịch Israel cho biết, các nhóm du khách từ 5-30 người thuộc các quốc gia trong danh sách xanh, vàng và cam của Israel sẽ được phép nhập cảnh với điều kiện tất cả đều đã được tiêm phòng đầy đủ COVID-19. 

Theo kế hoạch mới, sẽ không có hạn chế về số lượng các nhóm du lịch, nhưng các du khách đến từ các quốc gia nằm trong danh sách đỏ của Israel - hiện bao gồm Bulgaria, Brazil, Mexico và Thổ Nhĩ Kỳ - sẽ không đủ điều kiện nhập cảnh.

Người dân Israel vui chơi trên biển khi các hạn chế COVID-19 được nói lỏng, ngyaf 21/5/2021.
Người dân Israel vui chơi trên biển khi các hạn chế COVID-19 được nới lỏng, ngày 21/5/2021

Khách du lịch nước ngoài phải xuất trình bằng chứng cho thấy rằng họ đã được tiêm đầy đủ 2 liều vắc xin trong vòng sáu tháng qua hoặc một mũi tiêm nhắc lại để đủ điều kiện nhập cảnh. Đồng thời, họ phải xuất trình giấy xét nghiệm PCR âm tính COVID-19, được thực hiện trong vòng 72 giờ trước khi đến và trải qua xét nghiệm nhanh khi hạ cánh xuống sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv, Israel.

Trước đó, vào tháng 5, trong bối cảnh tỷ lệ mắc COVID-19 giảm mạnh, Israel cũng đã cho phép các nhóm du khách nhỏ đến nước này, ước tính khoảng 2.000 lượt khách chủ yếu từ Hoa Kỳ và châu Âu, nuôi hy vọng phục hồi ngành du lịch bị tàn phá bởi đại dịch. Nhưng sáng kiến này đã bị tạm dừng vào tháng 8 khi biến thể Delta lan rộng, dẫn đến sự gia tăng đột biến số ca mắc COVID-19 ở Israel, bất chấp việc triển khai tiêm chủng thuộc top đầu thế giới.

Kế hoạch mới tái khởi động du lịch của Israel được xem bước đi khá mạo hiểm khi nước này vẫn đang ghi nhận hàng ngàn ca mắc mới COVID-19 mỗi ngày. Trong ngày 5/9, Israel đã báo cáo gần 5.000 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, giảm so với mức kỷ lục 11.201 ca được ghi nhận vào ngày 1/9.

Tính đến nay, Israel đã tiêm phòng đầy đủ 2 mũi vắc xin cho 5,5 triệu người và 2,5 triệu người khác đã tiêm mũi nhắc lại trong tổng số 9,3 triệu dân.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI