Israel cung cấp mũi tiêm COVID-19 tăng cường cho tất cả người dân

30/08/2021 - 07:16

PNO - Israel đã bắt đầu cung cấp mũi tiêm tăng cường cho trẻ em dưới 12 tuổi và cho biết liều tiêm bổ sung này đã làm chậm sự gia tăng bệnh nặng do biến thể Delta gây ra sau khi triển khai hơn 1 tháng ở người từ 60 tuổi trở lên.

Thông báo về quyết định cung cấp mũi tiêm COVID-19 tăng cường cho tất cả người dân đã được tiêm phòng trước đó, các quan chức y tế hàng đầu của Israel cho biết hiệu quả của liều thứ hai của vắc xin Pfizer sẽ giảm đi sau khi tiêm 6 tháng, do đó cần phải tiêm mũi nhắc lại.

Sharon Alroy-Preis, người đứng đầu bộ phận y tế công cộng của Israel, cho biết liều thứ ba sẽ giúp người dân có mức độ bảo vệ cao hơn gấp 10 lần.

Israel cung cấp mũi tiêm COVID-19 tăng cường cho tất cả người dân đã tiêm phòng đầy đủ.
Israel cung cấp mũi tiêm COVID-19 tăng cường cho tất cả người dân đã tiêm phòng đầy đủ

Nói về những người đủ điều kiện cho mũi tiêm tăng cường, Sharon Alroy-Preis cho biết là đối tượng đã được tiêm phòng đầy đủ trước đó, với ít nhất năm tháng kể từ lần tiêm thứ hai - khoảng thời gian ngắn so với 8 tháng tại Hoa Kỳ, quốc gia cũng đang yêu cầu tiêm mũi nhắc lại.

Với hy vọng hạn chế sự lây lan của biến thể Delta, Israel đã bắt đầu sử dụng mũi tiêm tăng cường cho nhóm dân số trên 60 tuổi hơn 1 tháng trước và dần hạ độ tuổi. Cho đến nay đã có 2 triệu người trên tổng dân số 9,3 triệu người dân nước này được tiêm ba mũi vắc xin.

Thủ tướng Naftali Bennett cho biết trong một tuyên bố: "Đã có kết quả: Sự gia tăng tỷ lệ mắc bệnh nghiêm trọng đã bắt đầu chậm lại. Nhưng chúng tôi phải hoàn thành liều thứ ba cho tất cả công dân của chúng tôi. Tôi kêu gọi những người từ 12 tuổi trở lên ngay lập tức thực hiện mũi tiêm thứ ba."

Ngoài Israel, các quốc gia khác như Mỹ, Canada, Pháp và Đức cũng đang thúc đẩy các kế hoạch tiêm mũi nhắc lại bất chấp sự phản đối của Tổ chức Y tế Thế giới.

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI