Gái già… có giá

05/06/2015 - 15:56

PNO - PN - Lâu nay người ta thường cho rằng “gái già” là những cô đã quá 30 mà vẫn lẻ bóng đi về, chưa “ma” nào rước. Gần đây, gió bỗng đổi chiều khi gái già đột nhiên trở nên… có giá, được săn đón hơn cả mấy cô mơn mởn...

edf40wrjww2tblPage:Content

Gai gia… co gia

Sâu lắng tâm hồn

Theo định kiến của nhiều người, hễ nhắc tới gái già là phải có mấy đặc tính rất điển hình như nom ù lì xấu xí, nặng nề; ăn mặc, tóc tai cũ kỹ; nhìn thiếu sức sống, tính cách khó chịu, xét nét, gắt gỏng; già kén kẹn hom, nên bị… ế.

Xưa rồi Diễm, gái già thời nay là quý cô rất uyển chuyển từ ngoài vào trong.

Tôi có rất nhiều cô bạn ngoài 30 thậm chí xấp xỉ 40, nhưng nom trẻ trung bởi chăm tập thể dục, biết cách ăn mặc hợp tình hợp cảnh, đi tới đâu rạng rỡ tới đó. Không phải đẹp lí lắc nhí nhảnh kiểu “teen”, quý cô theo thời gian cùng với sự ổn định, tích lũy tài chính và tri thức đã biết cách tạo cho mình nhan sắc mặn mà, duyên dáng, cuốn hút ý nhị mà không dễ gì các cô gái trẻ có được.

Chưa hết, ở tuổi này, sau nhiều trải nghiệm, các cô thừa biết ứng xử cần thiết trong giao tiếp là khoan hòa, biết lắng nghe, ít phán xét, nên họ trở thành người chia sẻ tuyệt vời. Đàn ông không phải chỉ là những kẻ háo sắc. Chính trong đa dạng sự lựa chọn, họ mới thấy nhan sắc chỉ là điểm cộng, ứng xử, tâm tính, sự chia sẻ, đồng cảm mới là cốt lõi, nhất là khi họ vốn dĩ đã quá nặng gánh với chuyện tạo lập sự nghiệp, cái cần nhất là một người hiểu mình.

Nên mới có một nghịch lý, thể hiện trên mạng, những người “than khóc” nỗi cô đơn ế độ lại là các em gái trẻ lơ ngơ vào đời. Các “chị” chưa chồng thảnh thơi tận hưởng cuộc sống, đi du lịch, làm việc hăng say, xếp lịch hẹn hò, lấy đâu ra thời gian để buồn phiền. Các chị trở thành đối tượng săn đuổi của nhiều trai trẻ và mục tiêu chinh phục, khát khao được là tri kỷ tâm giao của quý ông đã có gia đình.

Gai gia… co gia

Trâu chậm uống nước… trong

Tuần rồi tôi nhận được thiệp cưới của vài người bạn mà cô dâu đều đã... cứng tuổi, người 33, người 35 và có cả người đã 39. Không phải là tái hôn hay đi bước nữa, tất cả đều lần đầu lên xe hoa, thế mới hay. Tôi càng bất ngờ khi biết những người các chị lấy làm chồng cũng rất giỏi, rất xứng đáng chứ không phải vơ vào lấy đại cho xong. Nhìn lại xung quanh thấy rất nhiều trường hợp sau 30 nhưng vẫn được săn đón, “đắt show” còn hơn nhiều cô gái trẻ, vì sao?

Tôi hỏi một anh sắp cưới vợ tuổi “U 40”, tại sao lại là cô ấy mà không phải các “vệ tinh” trẻ? Anh điềm nhiên nói: “Đã đi gần nửa đời người rồi, sướng khổ gì cũng đã trải qua, anh cần người ở cạnh sẻ chia, đồng cảm chứ không phải hào nhoáng hay khoe mẽ. Một cô gái trẻ chưa trải đời làm sao có thể làm được điều đó”.

Chợt nhớ có một dạo các cô bạn tôi bàn tán việc hai ngôi sao ca nhạc “quá lứa” tưởng ế 100%, bỗng “rinh” được chồng, vừa đẹp trai vừa tài giỏi, yêu thương, trân trọng vợ. Ai nói trâu chậm uống nước đục?

Các cô “gái già” chớ có bi quan, mất lòng tin vào đàn ông. Vấn đề là thời gian và duyên phận. Hãy tiếp tục học những thứ chưa biết, bổ sung kiến thức, rút kinh nghiệm từ những sai lầm, hoàn thiện bản thân. Nhớ đừng quên làm cho mình trẻ hơn bằng việc chăm sóc bản thân, thể dục, ăn uống, lối sống điều độ. Đồng thời, phải biết cách tận hưởng cuộc sống chứ không phải cứ chăm chăm ngồi đợi “một nửa”. Cứ sống thật vui, thật khỏe, thật yêu đời và đón nhận tất cả những gì cuộc đời mang đến với thái độ lạc quan.

Chắc chắn đó là những điều tốt đẹp, vì chúng ta xứng đáng.

 NHƯ QUỲNH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI