FIFA cho phép đội mũ và mang cờ cầu vồng vào sân vận động tại World Cup Qatar

25/11/2022 - 15:11

PNO - Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) xác nhận, người hâm mộ sẽ được phép đội mũ hình cầu vồng và mang cờ cầu vồng vào sân vận động trong trận đấu giữa Xứ Wales với Iran - sau khi chúng bị tịch thu trước trận hòa 1-1 của đội tuyển này với Mỹ hồi đầu tuần.

 

Chúng tôi có văn bản từ FIFA rằng họ có thể mặc bất cứ thứ gì họ muốn.
FIFA nói rằng người hâm mộ có thể mặc bất cứ thứ gì họ muốn, ngoại trừ những gì luật pháp Qatar cấm

Liên đoàn bóng đá xứ Wales (FAW) cho biết, trong trận đấu giữa Xứ Wales và Iran vào chiều 25/11 tại sân vận động Ahmad bin Ali ở Al Rayman, mọi người sẽ được đội nón và mang cờ cầu vồng vào sân.

Trong một tuyên bố, FIFA nói thêm: "FAW kêu gọi FIFA tuân thủ thông điệp của họ rằng mọi người sẽ được chào đón ở Qatar trong thời gian diễn ra World Cup. Chúng tôi ở lại với niềm tin rằng bóng đá dành cho tất cả mọi người".

Lời kêu gọi này xuất hiện sau khi FIFA cấm các biểu tượng ủng hộ cộng đồng  LGBTQ+ trong tuần đầu tiên diễn ra giải đấu. Thậm chí, FIFA còn đe dọa sẽ xử phạt các đội trưởng đeo băng đội trưởng có dòng chữ OneLove.

Trong một bức ảnh đồng đội trước trận thua Nhật Bản 1-2, các cầu thủ Đức đã che miệng để thể hiện quan điểm rằng "FIFA đang bịt miệng chúng tôi" bằng cách ngăn chặn nỗ lực đeo băng tay OneLove màu cầu vồng.

Ông Gareth Southgate - huấn luyện viên đội tuyển Anh - cho biết sẽ không loại trừ khả năng đội bóng của ông cũng thực hiện một cử chỉ trước trận đấu với Mỹ để nêu bật sự ủng hộ họ.

 

Các cầu thủ Đức đã che miệng trong một bức ảnh đồng đội trước trận thua 1-2 trước Nhật Bản để thể hiện quan điểm rằng FIFA đang bịt miệng chúng tôi bằng cách ngăn chặn nỗ lực đeo băng tay OneLove màu cầu vồng.
Các cầu thủ Đức che miệng để thể hiện quan điểm rằng "FIFA đang bịt miệng chúng tôi" 

7 quốc gia châu Âu thi đấu tại World Cup - trong đó có Đức, Anh và xứ Wales - đã lên kế hoạch đeo băng tay chống phân biệt đối xử với dòng chữ OneLove trong suốt giải đấu, nhưng họ đã bị ngăn cản sau khi FIFA đe dọa trừng phạt

Neil Mooney - giám đốc điều hành của FAW - cho biết, ngay từ đầu không nên tịch thu mũ và cờ cầu vồng của người hâm mộ bóng đá.

Phát biểu với Sky Sports News, ông cho biết FAW "vô cùng kinh ngạc" khi nghe tin những chiếc mũ xô cầu vồng đã bị những người ủng hộ và nhân viên ở Qatar lấy đi. Ông cũng cho biết FAW đã viết thư cho FIFA và chỉ ra rằng họ đã hứa ​​hẹn về một kỳ World Cup cởi mở và toàn diện.

“Rất may là cuối cùng người hâm mộ của chúng tôi có thể mặc quần áo, đội mũ hình cầu vồng. Chúng tôi rất vui vì người hâm mộ có thể làm điều đó. Đáng lẽ không ngay từ đầu không nên tịch thu mũ và áo của họ", ông nói.

Trọng Trí (theo Sky News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI