Facebook và Instagram cho phép ẩn lượt yêu thích để giảm áp lực cho người dùng

27/05/2021 - 09:29

PNO - Instagram (ứng dụng chia sẻ hình ảnh nổi tiếng hàng đầu thế giới) đang tung ra tùy chọn cho người dùng để có thể ẩn lượt yêu thích trên các bài đăng.

Tính năng này cũng sẽ sớm được triển khai trên Facebook trong vài tuần tới, sau nhiều năm thử nghiệm, để giảm áp lực cho người dùng. Người dùng vẫn sẽ xem được lượt thích của họ, một cách riêng tư hơn.                 

Giám đốc điều hành Instagram Adam Mosseri cho biết mục đích của việc này là để mọi người kiểm soát trải nghiệm của họ tích cực hơn trên ứng dụng.

Trước đó, vào tháng 4, ứng dụng này đã cho phép người dùng ẩn lượt yêu thích trên bài đăng của họ, hoặc của người khác. Năm 2019, Instagram cũng thử nghiệm trên nhóm nhỏ.

Với nhiều người, trải nghiệm này giúp họ cảm thấy thoải mái, không bị áp lực về lượt yêu thích. Ngược lại, có nhiều người muốn xem lượt thích, vì với họ, điều này giúp nhận biết những gì đang phổ biến cũng như phản ứng của dư luận về vấn đề nào đó. Còn đối với các nhãn hàng và người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, các nhà sáng tạo nội dung, việc này lại được xem là một “thảm họa”.

Trong thời gian ngắn nữa, người dùng có thể tuỳ chọn ẩn lượt thích trên Facebook và Instagram
Sắp tới, người dùng có thể tùy chọn ẩn lượt thích trên Facebook và Instagram

Trước đó, Facebook cũng thử nghiệm việc ẩn lượt yêu thích với người dùng tại Úc. Tuy nhiên, trong các cuộc thử nghiệm, hai ứng dụng đều không cho biết cụ thể số người đã tham gia. 

Với sự thay đổi này, Instagram không mong muốn thấy sự thay đổi đáng kể trong mức độ tương tác của người dùng. 

Instagram gần đây cũng đứng trước áp lực xây dựng ứng dụng dành cho trẻ dưới 13 tuổi. Tuy nhiên, kế hoạch này vấp phải sự phản đối của rất nhiều nhà lập pháp, cho rằng Instagram đặt lợi ích trên lợi ích về con người. Bởi mạng xã hội vẫn có những lỗ hổng giúp người lạ tiếp cận với trẻ nhỏ, dẫn đến nhiều nguy cơ gây hại.

40 tổng chưởng lý của các bang đã có thư thúc giục tổng giám đốc điều hành Facebook (đơn vị nắm quyền sở hữu Instagram) Mark Zuckerberg dừng ngay kế hoạch này. Trong khi đó, người phát ngôn của Facebook cho rằng họ muốn tạo ra ứng dụng giúp cha mẹ kiểm soát những gì con cái theo dõi trên mạng, đồng thời cam kết không có quảng cáo.

Trung Sơn (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI