Em sẵn sàng ra đi nếu anh yêu người khác

28/05/2021 - 07:06

PNO - Từ khi yêu, cưới và đến lúc có hai mặt con, My vẫn bảo: “khi anh không yêu chị nữa, có thể nói thật với chị, chị sẽ ra đi, đừng để chị phát hiện anh có người đàn bà khác. Lúc đó, chị và con sẽ biến mất khỏi đời anh”.

My với Minh quen nhau từ thời sinh viên. Anh học Xây Dựng, chị học khoa Văn. Hai người gặp nhau lần đầu tiên ở tiệc sinh nhật của một người bạn chung. Càng trò chuyện với My, Minh càng cảm thấy cô thú vị. Anh theo đuổi My trong sự "vun vào" của rất nhiều bạn bè, cả trai lẫn gái.

Lúc đó, My sau những tổn thương của mối tình đầu, trái tim gần như khép kín, vì thế quãng đường để Minh “biến” My thành bạn, thành người yêu, rồi thành vợ không ngắn. Và khi là người yêu, là vợ, đến khi có hai mặt con, câu My hay nói nhất với chồng là: "Em sẽ sẵn sàng ra đi nếu anh yêu người khác và nói thật với em".

Mỗi lần nghe cô nói vậy, Minh đều cười: "Yên tâm, anh sẽ báo em ngay. Em cũng thế nhé, anh sẽ để em ra đi ngay, miễn đừng cho anh cắm sừng". 

My bảo khi nào Minh yêu người khác, có thể nói thẳng với cô, cô sẽ ra đi.
My bảo khi nào Minh yêu người khác, có thể nói thẳng với cô, cô sẽ ra đi (Ảnh minh họa)

Vậy mà, vài tuần trước, bạn thân của My gửi cho cô bức ảnh chụp Minh đang thân mật với một người đàn bà khác. Tối đó, My thử dò hỏi chồng. Anh tuyên bố chắc nịch: “Trong nhà có đến 2 cô gái, yêu thêm cô nữa để bị đuổi ra khỏi nhà à?”.

Hai đứa con và một cuộc hôn nhân hơn 10 chứ không phải là một cô gái mới yêu hay một bà mẹ son rỗi khiến My không thể nói kết thúc là kết thúc.

Vừa đau khổ vừa thương con, vừa thấy mình vẫn còn thương chồng. Cuối cùng My quyết định cho chồng cơ hội để anh xác định ai và cái gì mới là điều quan trọng nhất với anh.

Cũng như bao người đàn bà khác, My tự hỏi một cuộc hôn nhân mười năm, hai đứa con khỏe mạnh không đủ giữ chân chồng so với thứ tình yêu say nắng chênh chao kia. - Ảnh minh họa.
Cũng như bao người đàn bà khác, My tự hỏi một cuộc hôn nhân mười năm, hai đứa con khỏe mạnh không đủ giữ chân chồng so với thứ tình yêu say nắng chênh chao kia sao? (Ảnh minh họa)

Nhưng khi cô bạn thân chở cô dừng trước căn nhà nhỏ kia, trái tim My như vỡ vụn. Dưới giàn hoa giấy đỏ rực, Minh đang bịn rịn hôn chia tay người đàn bà khác. 

My lấy máy gọi cho chồng. Minh, một tay vẫn nắm chặt người đàn bà kia, một tay nghe điện thoại. Anh bảo anh đang họp, khi nào họp xong, anh sẽ gọi lại cho cô. My cúp điện thoại, kéo bạn rời đi. Đi xa khỏi căn nhà ấy, cô bật khóc. 

Một lúc sau, trả lời sự thắc mắc của bạn, My cười như khóc. Cô nói: Nếu Minh là người theo đuổi cô gái kia, vậy Minh là người có lỗi. Nếu người đàn bà kia theo đuổi Minh, mà Minh không kìm lòng được, ngã vào tay cô ta, Minh cũng là người có lỗi".

Là đàn bà thì không nên tổn thương một người đàn bà khác. My quyết định li hôn. Cô tin tưởng thu nhập của mình có thể đủ nuôi sống ba mẹ con.

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI