Được bồi thường 4,1 triệu USD vì ngồi tù oan

01/08/2013 - 10:40

PNO - PNO - Sinh viên Đại học California San Diego Daniel Chong (25 tuổi) vừa nhận khoản bồi thường 4,1 triệu USD của chính phủ Hoa Kỳ vì bị bỏ quên trong phòng giam suốt 5 ngày, sau khi Cục quản lý chống ma túy Hoa Kỳ (DEA) bắt oan anh này.

Duoc boi thuong 4,1 trieu USD vi ngoi tu oan

Daniel Chong (ảnh CNN)
 

Daniel bị bắt tại nhà một người bạn trong cuộc bố ráp của DEA sáng 21/4/2012. Trong cuộc bố ráp đó, DEA bắt 9 người, thu giữ 18.000 viên thuốc lắc, các loại ma túy khác và cả vũ khí. Cảnh sát bảo rằng anh không bị phạt và họ sẽ thả anh ra trong ít phút nhưng rồi họ quên khuấy.

Daniel cho biết anh bị còng tay, buồng giam không có cửa sổ, không thức ăn, không nước uống, anh phải uống nước tiểu của chính mình để duy trì sự sống. Khi cận kề cái chết, Daniel đập vỡ mắt kiếng và dùng mảnh vỡ cố gắng cứa lên cánh tay dòng chữ “Sorry Mom” (Xin lỗi mẹ) như lời trăn trối, nhưng anh chỉ cứa được mỗi chữ S thì kiệt lực.

Mãi đến chiều 25/4, nhân viên phòng giam mới phát hiện ra Daniel. Lúc đó, Daniel bị mất nước, suy thận, chuột rút, co thắt thực quản, sụt khoảng 7kg và phải nằm viện 5 ngày.

NGỌC HẠ (Theo CNN)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI