Đừng tưởng nữ công gia chánh hết thời

18/12/2020 - 15:27

PNO - Có đến 70% teen boy cho rằng họ thích nhìn những cô gái nấu nướng, dọn dẹp và tề gia nội trợ, 10% teen boy lắc đầu nguầy nguậy khi đụng phải những teen girl chưa một lần vào bếp.

Thế hệ 6x về trước hầu như đa phần phụ nữ đều biết một trong các “món” nữ công gia chánh. 
Ở cái thời thiếu vải nhưng chị em vẫn có quần áo “mới” là do biết cách “chế biến” lại.

Một chiếc quần tây tháo ra, lộn ngược, may thành chiếc quần mới. Ai đã từng làm thì biết rất dễ, chỉ cần may theo đường chỉ cũ là thành. Áo dài may thành áo ngắn; áo cũ thêu thêm hoa lá cành là thành áo mới duyên dáng. Thêu đã học qua ở trường, chỉ cần “biến tấu” hoa văn, màu sắc thích hợp. Áo len cũ của ba má tháo ra, đan hay móc thành chiếc áo len mới cho em, cho mình. Tóm lại, ý tưởng sáng tạo được sinh ra trong điều kiện khó khăn, thiếu thốn, “cái khó ló cái khôn”.

Một thời gian dài, nữ công gia chánh là tiêu chí đánh giá phụ nữ - Ảnh minh họa
Biết nữ công gia chánh là một tiêu chí chọn bạn gái của nhiều thanh niên - Ảnh minh họa

Thời trước năm 1975 ở miền Nam, nữ sinh lớp Sáu đến lớp 12 mặc áo dài. Chiếc áo dài hiện diện khắp nơi trên đường phố. Nữ sinh đi chơi, xi-nê, mua sắm, ăn quà vặt… mặc áo dài trắng là bình thường. Áo dài vắng bóng nhiều năm rồi thịnh hành trở lại. Thời công nghệ, phụ nữ đua nhau ăn diện, “sống ảo”. Tài nữ công càng có đất để thể hiện. 

Vải giờ rẻ, có thể mua theo ký lô, mẫu áo thì đầy trên mạng. Muốn may kiểu gì cũng có hướng dẫn “cầm tay chỉ việc”. Có áo mới thì phải đi chơi, chụp hình “bốt phây”. “Của nhà trồng được” mắc gì không khoe?

Từ bộ váy áo, nghĩ thêm những chiếc mũ xinh xắn cách điệu “ton sur ton” với trang phục. Vậy là ra tiệm mua chỉ, kim móc, phụ kiện kèm theo. Cuộn chỉ 23.000 đồng mà móc được một cái mũ rộng vành còn dư. Nhiều loại chỉ tùy theo giá cả, chất lượng, nhưng người khéo tính toán biết làm ra sản phẩm không tốn kém bao nhiêu. Cái áo chụp hình khoe “phây” một lần rồi, cho nó vài mẫu thêu, ren, đính vài hạt nút hay thêm dây đai… thế là thành áo mới. 

Bà mẹ U60 một hôm đem về nhà đủ bộ đan móc những chiếc mũ, khăn quàng… Con gái nhìn mẹ ngồi móc áo, cô thấy hình ảnh này thật quen thuộc. Ngày cô còn bé, mẹ đã từng làm cho cô rất nhiều thứ như áo len, mũ, khăn, vớ… Tuy nhiên, em trai thua chị bảy tuổi hỏi: “Mẹ làm gì thế?”. Thời cậu sinh ra, một là thừa hưởng quần áo lạnh từ chị, hai là được mẹ mua mới. Nên đây là lần đầu tiên trong đời, cậu thấy mẹ cầm cây móc, que đan.

Dễ chừng hơn 20 năm cầm lại những vật dụng nữ công, nhưng tay nghề bà mẹ vẫn còn thuần thục lắm, như mới ngày nào cặm cụi đan cho con chiếc áo, đôi vớ. Hồi đó tận dụng các loại chỉ, không như bây giờ, đứng trong tiệm mà hoa cả mắt vì trăm thứ vật liệu, từ cây kim, hạt nút cần gì có ngay, sướng quá trời đất!

Sướng nữa là muốn kiểu gì chỉ cần mở điện thoại. Những video hướng dẫn cụ thể đến từng chi tiết, một người vụng về nhất cũng có thể thực hành được, chỉ cần chịu khó bỏ công làm. Tất tần tật mọi thứ trên đời từ làm mới cho đến sửa chữa chỉ cần tra Google.

Nữ công gia chánh thời nay có sự hỗ trợ tích cực của YouTube và Google - Ảnh minh họa
Nữ công gia chánh thời nay có sự hỗ trợ tích cực của YouTube và Google - Ảnh minh họa

Gia chánh ư? Bây giờ trăm hoa đua nở các loại món ăn mặn, ngọt. Bà mẹ muốn nấu nồi chè dưỡng nhan, 30 giây có ngay chỉ dẫn chi tiết từ nguyên liệu đến công thức chế biến. Mua nguyên liệu thế nào, liều lượng ra sao, các hàng ngoài chợ hay tiệm lớn luôn có sẵn, đóng gói sẵn, chỉ việc… nhắm mắt mua về. Lười nữa thì đặt mua hàng online “cả cụm”. Tuy nhiên đích thân đi mua, mắt thấy, tay sờ từng món thì sẽ an tâm hơn. 

Vậy nên đừng tưởng thời công nghệ, nữ công gia chánh hết thời, mà ngược lại đấy. Có công nghệ hỗ trợ, tay nghề các chị càng nâng cao, làm ra những sản phẩm nữ công cho mình, cho chồng con, bảo đảm bao thích!

Trên một diễn đàn dành riêng cho lứa tuổi teen trên mạng, có đến 70% teen boy cho rằng họ thích nhìn những cô gái nấu nướng, dọn dẹp và tề gia nội trợ, 10% teen boy lắc đầu nguầy nguậy khi đụng phải những teen girl chưa một lần vào bếp, chỉ có 20% còn lại tỏ ra thông cảm, cho rằng các bạn nữ còn phải học hành, họ sẵn sàng giúp đỡ bạn nữ không biết nữ công gia chánh. Và, 100% teen boy đều thích các bạn nữ hiền lành, dễ thương, chân thật, bên cạnh đó các bạn nữ cũng nên dành chút thời gian để tập cho mình những kỹ năng cần thiết… 

Kim Duy

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • cười khẩy 21-12-2020 13:36:17

    "Có đến 70% teen boy cho rằng họ thích nhìn những cô gái nấu nướng, dọn dẹp và tề gia nội trợ", tất nhiên rồi, sao lại không thích khi chỉ việc ngồi chờ người ta bưng lên mời ăn và ăn xong thì dọn dẹp còn mình ngồi rung đùi chơi game? Rồi sau này lấy vợ thì tuyên bố việc nhà là của đàn bà, việc lớn của đàn ông là đi làm kiếm tiền (dù vợ cũng đi làm, có khi lương còn cao hơn) và tiếp tục được hầu hạ, cơm bưng nước rót, nhà cửa con cái nhếch nhác thì chê bai, chửi bới vợ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI