Đức: Xe hơi lao vào đám đông mua sắm giữa thủ đô Berlin

08/06/2022 - 17:55

PNO - Ít nhất một người đã thiệt mạng và 30 người bị thương sau khi một chiếc ô tô lao vào đám đông gần một nhà thờ ở Berlin vào sáng 8/6.

 

Chiếc xe đâm vào một cửa hàng hoa sau khi lao qua đám đông khiến ít nhất 1 người thiệt mạng
Chiếc xe đâm vào một cửa hàng hoa sau khi lao qua đám đông khiến ít nhất 1 người thiệt mạng

Một chiếc Renault Twingo màu bạc lao vào những người đi bộ tại Rankestrasse, một con phố tập trung nhiều cửa hàng và quán cà phê ở phía tây Berlin, nơi có Nhà thờ tưởng niệm Kaiser Wilhelm, vào khoảng 10 giờ 30 sáng 8/6 (giờ địa phương).

Tờ Bild của Đức đưa tin, chiếc xe lao lên vỉa hè và chạy thêm gần 200 mét giữa đám đông trước khi đâm vào mặt tiền của một cửa hàng nước hoa.

Phía cảnh sát cho biết lái xe - một người đàn ông - đã bị bắt giữ, nhưng từ chối cho biết liệu vụ va chạm là cố ý hay tai nạn.

Nam diễn viên John Barrowman, người đang ở trong một cửa hàng gần đó khi vụ tai nạn xảy ra, mô tả cảnh tượng là “rất tồi tệ” và nói rằng anh nhìn thấy một xác chết nằm trên đường.

Barrowman cho biết, anh nghe thấy một tiếng nổ lớn khi đang đi mua sắm. Khi ra ngoài, anh chứng kiến cảnh tượng đầy hoảng loạn với cảnh sát, y tế và đội cứu hỏa “ở khắp mọi nơi”.

Barrowman kể: “Chiếc xe lao lên vỉa hè tại con đường đằng kia, đâm vào ai đó rồi rẽ xuống đường trước khi quay trở lại vỉa hè ... càn quét qua một đám đông người đi bộ và sau đó, lao thẳng vào cửa sổ phía trước của một cửa hàng".

Nhân viên y tế chăm sóc một nạn nhân bị thương tại hiện trường
Nhân viên y tế chăm sóc một nạn nhân bị thương tại hiện trường
Hiện chưa rõ vụ việc là tai nạn hay tấn công có chủ đích
Hiện chưa rõ vụ việc là tai nạn hay tấn công có chủ đích

Vụ tai nạn xảy ra gần khu mua sắm chính Breitscheidplatz. Đây cũng là hiện trường vụ tấn công chợ Giáng sinh năm 2016 ở Berlin, khiến 13 người thiệt mạng.

Đức từng chứng kiến ​​một số vụ tấn công tương tự kể từ vụ tấn công chết người năm 2016. Thủ phạm là những người có vấn đề về tâm lý.

Vào tháng 12/2020, một người đàn ông Đức đã lao xe qua phố mua sắm dành cho người đi bộ ở thành phố Trier, miền tây nam nước này, khiến 4 người lớn và một em bé thiệt mạng.

Đầu năm đó, một người đàn ông Đức đã đâm xe qua một đám rước lễ hội ở thị trấn trung tâm Volkmarsen, khiến hàng chục người chứng kiến ​​bị thương, bao gồm cả trẻ em. Lái xe bị kết án tù chung thân vào năm 2021.

Nguồn tin cho biết tài xế đã tìm cháy bỏ trốn khỏi hiện trường nhưng bị người dân giữ lại
Nguồn tin cho biết tài xế đã tìm cách bỏ trốn khỏi hiện trường nhưng bị người dân giữ lại

Vào tháng 1/2019, một công dân Đức đã làm 8 người bị thương khi lái xe lao vào đám đông ngay đêm giao thừa ở thành phố phía tây Bottrop và Essen. Anh ta sau đó đã được đưa vào bệnh viện tâm thần.

Vào tháng 4/2018, một người đàn ông Đức đã đâm xe tải vào những người đang ngồi bên ngoài một nhà hàng ở thành phố Muenster, khiến 5 người thiệt mạng trước khi tự bắn chết mình. Các nhà điều tra sau đó cho biết anh ta có vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Linh La (theo Daily Mail)

 
TIN MỚI