Đức ghi nhận số ca mắc COVID-19 kỉ lục

17/03/2022 - 07:15

PNO - Trong 24 giờ qua, Đức báo cáo gần 263.000 ca nhiễm mới SARS-CoV-2, theo các chuyên gia con số này có thể còn cao hơn nếu tỉ lệ xét nghiệm được mở rộng.

Với 262.593 trường hợp mắc mới COVID-19 trong ngày 16/3, Đức đã ghi nhận tỉ lệ nhiễm bệnh cao nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu lây lan tại đây.

Cơ quan kiểm soát dịch bệnh của nước này đã báo cáo tỉ lệ mắc bệnh kỷ lục với 1.607 ca nhiễm mới trên 100.000 người trong bảy ngày qua, một trong những tỉ lệ cao nhất ở châu Âu. Các chuyên gia cho biết số trường hợp dương tính thực sự có thể còn cao hơn vì các cơ sở xét nghiệm đã hoạt động hết công suất, trong khi nhiều người nghi nhiễm còn đang chờ kết quả PCR.

Từ đầu tháng 3, Đức đã ghi nhận số ca nhiễm mới SARS-CoV-2 tăng mạnh.
Từ đầu tháng 3, Đức đã ghi nhận số ca nhiễm mới SARS-CoV-2 tăng mạnh.

Trong khi đó, số bệnh nhân nằm trong các khu vực chăm sóc đặc biệt của Đức cũng đang tăng lên nhưng tỉ lệ tử vong vẫn còn thấp hơn đáng kể so với đợt bùng phát dịch năm 2021.

Lý giải lý do về số ca nhiễm mới tăng đột biến, các chuyên gia chỉ ra là do biến thể Omicron và dòng phụ của nó là BA.2 có khả năng lây truyền nhanh, hiện chiếm gần một nửa số ca mắc COVID-19 được ghi nhận vào tuần trước. Ít hơn 1% trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 hiện nay là do biến thể Delta. Ngoài ra, việc Đức nới lỏng các hạn chế cũng được xem là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng số ca nhiễm.

Tại nước láng giềng Pháp, quốc gia cũng đang ghi nhận tỉ lệ lây nhiễm tăng hàng tháng, Bộ trưởng Y tế Olivier Véran cho biết số ca mắc mới có thể sẽ đạt đỉnh vào cuối tháng 3. Dẫu vậy, ông Véran bảo vệ quyết định của chính phủ về việc dỡ bỏ hầu hết các hạn chế được áp dụng để ngăn chặn đại dịch kể từ ngày 13/3.

Ở Đức, các biện pháp kiểm soát hiện tại sẽ hết hạn vào ngày 19/3 và sẽ được thay thế bằng các hạn chế nhẹ nhàng hơn. Việc đeo khẩu trang vẫn là bắt buộc trên các phương tiện giao thông công cộng, bệnh viện và các đơn vị chăm sóc sức khỏe nhưng không bắt buộc ở các cửa hàng, nhà hàng và trường học.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI