Đức đối mặt hàng loạt khó khăn khi tỷ lệ nhiễm COVID-19 cao kỷ lục

14/11/2021 - 07:21

PNO - Thủ tướng Angela Merkel kêu gọi tất cả người dân chưa tiêm vắc xin hãy nhanh chóng tiêm phòng khi tỷ lệ nhiễm SARS-CoV-2 đạt mức kỷ lục, tăng lên 277,4 trường hợp/100.000 người.

Thủ tướng Angela Merkel cảnh báo: "Đây là những tuần rất khó khăn, nếu chúng ta sát cánh cùng nhau, nghĩ về việc bảo vệ bản thân và quan tâm đến người khác, chúng ta có thể cứu đất nước mình trong mùa đông này".

Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh của Đức cho biết tỷ lệ lây nhiễm của nước này đã tăng lên 277,4 trường hợp/100.000 dân trong bảy ngày qua. Trong ngày 13/11, Đức ghi nhận thêm 45.081 ca nhiễm mới cùng 228 ca tử vong (nâng tổng số người tử vong lên gần 98.000 trường hợp).

Chính phủ Đức cân nhắc áp đặt thêm một số biện pháp để kiểm soát tốc độ lây lan của virus SARS-CoV-2
Chính phủ Đức cân nhắc thực hiện thêm một số biện pháp để kiểm soát tốc độ lây lan của virus SARS-CoV-2

Mặc dù tỷ lệ lây nhiễm vẫn chưa cao như một số quốc gia châu Âu khác nhưng sự gia tăng liên tục không ngừng đã gióng lên hồi chuông cảnh báo. Thủ tướng sắp mãn nhiệm Angela Merkel có kế hoạch gặp gỡ 16 thống đốc trên toàn quốc để điều phối các biện pháp kiểm soát dịch vào tuần tới, trong khi quốc hội đang cân nhắc thực hiện thêm một số hạn chế trong mùa đông.

Thủ tướng Merkel bày tỏ lo ngại về số lượng bệnh nhân chăm sóc đặc biệt và số ca tử vong tăng đột biến - đặc biệt là ở những vùng có tỷ lệ tiêm chủng thấp. Bà cũng kêu gọi những người đã được chủng ngừa nên tiêm mũi nhắc lại.

Gần đây, Đức đối mặt với đợt tái bùng phát dịch mạnh mẽ mặc dù hơn 2/3 dân số đã được tiêm chủng đầy đủ. Trẻ em dưới 12 tuổi chưa tiêm vắc xin là một trong những nhóm bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Người đứng đầu Hiệp hội giáo viên Đức Heinz-Peter Meidinger chia sẻ: “Thực tế là chúng ta đang trên bờ vực mất kiểm soát ở một số khu vực điểm nóng. Chúng tôi không còn biết làm thế nào để ngăn chặn sự bùng phát lây nhiễm trong trường học”.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI