“Đũa lệch” đã đảo chiều

03/01/2021 - 10:52

PNO - Có những cuộc tình mà người ngoài nhìn vào sẽ chỉ thấy toàn sự chênh lệch. Nhưng chỉ có người trong cuộc mới hiểu vì sao.

Hồi về nhà Thắng ra mắt, Huyền áp lực lắm. Cô chỉ 1m55, người nhỏ xíu lại không cân đối, trong khi Thắng là dân thể thao, cao hơn 1m8. Chưa kể, gương mặt, làn da, mái tóc của Huyền rõ ràng không đẹp, ai nhìn qua cũng thấy Huyền “lệch đũa” với người đàn ông cô yêu.

Cũng thời điểm đó, Huyền vẫn đang hoàn thành nốt chương trình học thạc sĩ, công việc chưa ổn định. Gia cảnh cô cũng không thể so sánh với nhà Thắng. Trong khi cha mẹ Thắng đều là viên chức thì Huyền mồ côi cha, mẹ cô tần tảo sớm hôm nhờ vào nghề trồng rau, ngày nào cũng phải gánh ra chợ bán.

Buổi ra mắt đúng như dự đoán của Huyền, bởi bố mẹ Thắng dù vẫn lịch sự nhưng không mấy mặn mà với cô. Trong bữa ăn, Thắng đề cập đến chuyện cưới xin, bố mẹ anh bắt đầu thể hiện sự không hài lòng. Mặc dù Huyền học cao hiểu rộng, thái độ rất hòa nhã nhưng ông bà mong mỏi nhiều hơn thế.

Cha mẹ Thắng muốn có một cuộc hôn nhân khiến gia đình mở mày mở mặt. Không khí buổi hôm đó vì thế cũng rất căng thẳng. Huyền hiểu, chẳng cha mẹ nào lại muốn con mình cưới một người kém cạnh.

Trong mắt nhiều người, Huyền quá chừng “lệch đũa” với người đàn ông cô yêu - Ảnh minh họa

Trong mắt nhiều người, Huyền quá “lệch” so với người đàn ông cô yêu - Ảnh minh họa

Nhưng sau tất cả những ngăn cấm, Thắng vẫn kiên quyết cưới Huyền. Cha mẹ Thắng cản không nổi thằng con bướng bỉnh nên đành chiều lòng. Cặp đôi xin ra ở riêng, ít bị ảnh hưởng bởi những lời bàn tán từ họ hàng, hàng xóm hơn hẳn. 

Sau cưới, Huyền tốt nghiệp thạc sĩ ngành dược. Cô cũng phấn đấu mở được một tiệm thuốc. Về chuyện kinh tế, Huyền không hề thua kém chồng. Chưa kể, cô là người vén khéo, nấu ăn rất ngon mà chăm con cũng giỏi. Chuyện đối nội đối ngoại hai bên, Huyền luôn thu xếp ổn thỏa.

Có lần, ông nội Thắng bị lên cơn đau tim, nhờ có Huyền sơ cứu mà mới qua được cơn nguy kịch. Chưa kể, cô cháu dâu hiếu thảo còn tìm mua những loại thuốc quý để ông điều trị. Cũng nhờ Huyền mà ở nhà Thắng ai có vấn đề về sức khỏe đều được cô chăm sóc tận tình, từ đứa cháu nhỏ xíu đến những người cao tuổi nhất.

Cô gái nhỏ bé ngày nào mọi người trong gia đình Thắng chê bai, nay đã trở thành cô con dâu được cưng chiều nhất dòng họ. Đỉnh điểm, lần Thắng mở công ty bị phá sản, Huyền đứng ra lo mọi tính toán tài chính, giúp anh hạn chế tổn thất nhiều nhất. Lúc Thắng bị chủ nợ tới đòi, Huyền đứng ra giải quyết êm xuôi cho chồng. Người ngoài nhìn vào, thấy cô gái thấp bé nhẹ cân ngày nào, nay như cây tùng, cây bách, chống đỡ gia đình.

Thắng thất bại trong công việc, lui về học hỏi vợ cách quản lý tài chính, cách lập chiến lược trước khi làm ăn. Huyền từng bước hướng dẫn chồng, vừa tinh tế vừa khéo léo, để anh không bị mất mặt. Ở mỗi buổi gặp mặt bạn bè, họ hàng, Huyền vẫn khéo nhờ chồng cái này cái kia, ca ngợi chồng một cách vừa phải, để ai cũng hiểu rằng cô cũng nhờ có chồng mới có ngày hôm nay.

Thắng và Huyền hạnh phúc, mặc bao lời bàn tán họ lệch đũa - Ảnh minh họa

Thắng và Huyền hạnh phúc, mặc bao lời bàn tán họ "lệch đũa" - Ảnh minh họa

Dần dần, trong nhà không còn ai nhắc đến sự chênh lệch ngoại hình, gia cảnh của Huyền với Thắng nữa. Ngay cả khi Thắng làm gì sai, Huyền cũng được cha mẹ chồng thương yêu, bảo vệ. Cặp đôi đũa lệch ngày nào, nay cân xứng khi yêu thương ríu rít bên nhau với hai nhóc tì xinh xắn, lanh lợi.

Cho đến bây giờ, đôi khi Huyền và Thắng vẫn bị lời đàm tiếu từ người ngoài. Họ không hiểu vì sao Thắng cao ráo, đẹp trai lại lấy một cô vợ thấp bé, nhìn không được sang chảnh, không hoạt ngôn. Nhưng Thắng không cần nói lại hay chứng minh điều gì cả, Huyền lại càng không.

Có những cuộc tình mà người ngoài nhìn vào sẽ chỉ thấy toàn sự chênh lệch. Nhưng chỉ có người trong cuộc mới hiểu, sự hòa hợp là đến từ nhiều phía. Mỗi chúng ta sống ở những căn nhà khác nhau, mà khi cánh cửa tổ ấm đóng lại, người ở trong hạnh phúc hay không thì chính họ rõ nhất. 

Khánh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI