Du xuân Kỷ Hợi tại Đường sách TP.HCM

24/01/2019 - 20:18

PNO - Đường sách TP.HCM chào mừng năm mới Kỷ Hợi bằng chuỗi hoạt động dành cho mọi lứa tuổi với chủ đề 'Tết làm việc tốt – Tết làm điều hay'.

Mừng xuân Kỷ Hợi, Đường sách TP.HCM phối hợp với nhiều đơn vị liên quan tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng năm mới với chủ đề Tết làm việc tốt – Tết làm điều hay, từ 25/1 đến 10/2 (nhằm 20 tháng Chạp đến mùng 6 Tết).

Du xuan Ky Hoi tai Duong sach TP.HCM
Đường sách TP.HCM trang hoàng không gian với nhiều sắc mai, đào mừng năm mới.

Các hoạt động xoay quanh chủ đề Tết làm việc tốt – Tết làm điều hay bao gồm: Phiên chợ yêu thương, diễn ra trong 2 ngày 26 – 27/1, nhằm tạo ra sân chơi, khuyến khích các em thiếu nhi thể hiện tinh thần san sẻ yêu thương, biết quan tâm đến các bạn nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn hơn mình.

Ở Phiên chợ yêu thương các em thiếu nhi có thể mang những vật dụng, đồ chơi, tranh vẽ… của mình đến bày bán tại khu vực sân khấu B. Độc giả và du khách nếu yêu thích vật phẩm nào, có thể tự định giá để mang về nhà vật phẩm đó. 

Du xuan Ky Hoi tai Duong sach TP.HCM
Nhiều hoạt động tại đường sách dành cho trẻ em.

Đường sách TP.HCM sẽ đặt một chú heo có tên Heo đất yêu thương tại khu vực chung, tất cả số tiền mua vật phẩm sẽ được khách trực tiếp bỏ vào heo đất. Kết thúc chương trình, đường sách cùng phụ huynh và các bạn nhỏ sẽ mang toàn bộ số tiền đến quyên tặng Quỹ Bệnh nhi ung thư – Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM. 

Đặc biệt, vào lúc 10g30, Chủ nhật 27/1, tại khu vực này sẽ diễn ra chương trình đấu giá những bức tranh do các em thiếu nhi lứa tuổi mầm non vẽ.

Du xuan Ky Hoi tai Duong sach TP.HCM
Giữa lòng đường sách, nhà sách Phương Nam bày bán nhiều quà lưu niệm.

Cùng với Tết làm điều hay, Đường sách TP.HCM chú trọng thực hiện những không gian sáng tạo mới lạ, ứng dụng nghệ thuật xếp giấy Origami. Điển hình là khu vực chủ đề Tết 2019 tại sân khấu B, được xếp từ 2.000 chong chóng giấy, với ý nghĩa mang đến một mùa xuân hanh thông, may mắn.

Trong dịp này, khách tham quan còn được chiêm ngưỡng cây đào làm từ chất liệu giấy không thấm nước và những cây mai, đào được kết từ nhiều con hạc giấy.

Du xuan Ky Hoi tai Duong sach TP.HCM
Đường sách TP.HCM thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài.

Tại lòng đường sách là những mô hình và khu vực chụp ảnh được lấy cảm hứng từ những nhân vật cổ tích liên quan đến tết cổ truyền Việt Nam, như Lang Liêu trong Sự tích bánh chưng, bánh dày, Mai An Tiêm với Sự tích quả dưa hấu hay phong tục lì xì trong ngày xuân. 

Từ ngày 2 – 10/2 (nhằm 28 tháng Chạp đến mồng 6 Tết), ông đồ sẽ tặng chữ cho khách tham quan tại khu vực đầu cổng Hai Bà Trưng. Xe buýt sách – Thư viện mini cũng mở cửa thường xuyên phục vụ bạn đọc trong dịp tết.

Du xuan Ky Hoi tai Duong sach TP.HCM
Nhiều cây mai, đào được dựng lên tại đường sách.

Ngoài ra, Đường sách TP.HCM còn có những hoạt động tương tác thú vị khác như: in thiệp chúc tết bằng bảng khắc gỗ, khắc lino, gấp giấy hình chú heo, gấp bao lì xì hình con heo, xen kẽ là những giờ biểu diễn tổng hợp như màu nước, xếp giấy… Bên cạnh đó còn có hoạt động trải nghiệm kỹ thuật mô phỏng cách in tranh Đông Hồ xưa. Thời gian dự kiến: 26 - 27/1; 2 - 3/2; 9 -10/2.

Hoạt động Vẽ chân dung biếm họa do nhóm họa sĩ Tuổi Trẻ Cười thực hiện sẽ diễn ra tại sân khấu B, thời gian từ 9g -12g, các ngày 31/1, 8/2, 10/2. Chiều từ 15g – 18g, các ngày 1/2, 9/2.

Du xuan Ky Hoi tai Duong sach TP.HCM
Một góc trang trí tết tại đường sách.

Trước dịp Tết Nguyên đán, các hoạt động ra mắt sách/dự án cũng được thực hiện liên tục với: Chuyện kể âm nhạc - của tác giả Trần Tấn Sâm (15g, thứ Sáu, 25/1); giao lưu Gia Định - Sài Gòn: Hò, hát, lý, vè và diễn xướng lễ hội của Nhà nghiên cứu Huỳnh Ngọc Trảng (9g, thứ Bảy, 26/1); ra mắt Dự án Sài Gòn - Gìn vàng giữ ngọc (15g30, thứ Bảy, 26/1); ra mắt và ký tặng sách Những năm tháng đó có tôi yêu người của tác giả Anh Khang (16g, Chủ nhật, 27/1).

Tin, ảnh: Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI