Đền Thái Lan từ chối du khách Trung Quốc do mất vệ sinh

08/02/2015 - 18:27

PNO - PN - Tờ Nhân dân nhật báo trực tuyến cho biết đền Wat Rong Khun, còn gọi là Đền Trắng, ngôi đền nổi tiếng nhất ở Chiang Rai, Thái Lan, ngày 3/2 vừa qua đã từ chối khách du lịch Trung Quốc trong nửa ngày. Theo trang mạng xã hội có tên...

edf40wrjww2tblPage:Content

Den Thai Lan tu choi du khach Trung Quoc do mat ve sinh

Den Thai Lan tu choi du khach Trung Quoc do mat ve sinh

Den Thai Lan tu choi du khach Trung Quoc do mat ve sinh

Đền Trắng, điểm du lịch nổi tiếng ở Chiang Rai, Thái Lan - Ảnh: Imagine China

Phía đền thờ thừa nhận rằng họ đã không cho phép du khách Trung Quốc vào đền từ sáng 3/2 do người nước này thường sử dụng không đúng cách nhà vệ sinh công cộng, đặc biệt chiều hôm trước một nữ du khách Trung Quốc bỏ giấy vệ sinh đã dùng vào bồn chứa nước của bồn cầu và bỏ đi, mặc dù nhân viên của đền thờ đã yêu cầu cô ta phải làm sạch nó.

Chủ sở hữu Đền Trắng đã ra lệnh cho nhân viên từ chối khách du lịch Trung Quốc từ sáng ngày hôm sau, nhưng ngôi đền sau đó nửa ngày đã mở cửa trở lại cho du khách Trung Quốc vì có một số lượng lớn du khách thất vọng bên ngoài cổng đền.

Sau khi mở cửa trở lại, ban quản lý đền đã thông báo cho hướng dẫn viên du lịch từ Trung Quốc rằng nếu khách hàng của họ làm dơ nhà vệ sinh, bản thân họ sẽ có trách nhiệm phải dọn dẹp.

Đền Trắng là một ngôi đền Phật giáo đương đại do tư nhân sở hữu. Ngôi đền được ông Chalermchai Kositpipat thiết kế, xây dựng và bắt đầu mở cửa đón khách từ năm 1997, miễn phí tham quan.

QUẾ LÂM
(Theo People's Daily Online, CriEnglish)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI