Đợt bùng phát dịch COVID-19 nghiêm trọng tại Hàn Quốc đã đạt đỉnh

29/03/2022 - 07:00

PNO - Hàn Quốc cho biết trung bình số ca mắc mới COVID-19 hàng ngày đã giảm vào tuần trước, lần đầu tiên sau hơn hai tháng.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết nước này ghi nhận trung bình khoảng 350.000 ca mắc mới trong tuần trước. Đây là mức giảm đầu tiên sau 11 tuần tăng liên tục nhưng dự đoán số bệnh nhân nặng và tử vong có thể sẽ tiếp tục tăng.

Bộ trưởng Y tế và Phúc lợi Kwon Deok-cheol chia sẻ làn sóng lây nhiễm đã đạt đỉnh trong tuần qua và đã chuyển sang xu hướng giảm nhưng các ca mắc mới ở Hàn Quốc có thể sẽ giảm từ từ do các quy tắc hạn chế xã hội được nới lỏng, sự mở rộng của các lớp học trực tiếp và sự gia tăng các ca nhiễm do dòng phụ BA.2 của biến thể Omicron gây ra.

BA.2 hiện đã trở thành biến thể thống trị tại đây khi chiếm 56,3% tổng số ca nhiễm trong tuần trước.

Người dân xếp hàng chờ xét nghiệm COVID-19 tại Seoul, Hàn Quốc.
Người dân xếp hàng chờ xét nghiệm COVID-19 tại Seoul, Hàn Quốc

Ngoài ra, Ủy viên KDCA Jeong Eun-kyeong cho biết số lượng bệnh nhân nhiễm virus trong tình trạng nguy kịch và tử vong vẫn sẽ tiếp tục tăng bởi những số liệu này thường đi sau khoảng hai tuần so với sự phát triển của các ca mắc COVID-19.

Biến thể Omicron có khả năng truyền nhiễm cao đã buộc Hàn Quốc phải từ bỏ phản ứng COVID-19 nghiêm ngặt dựa trên các xét nghiệm hàng loạt trong phòng thí nghiệm, truy tìm tiếp xúc và kiểm dịch để tập trung nguồn lực y tế cứu chữa cho nhóm đối tượng ưu tiên, bao gồm những người từ 60 tuổi trở lên và những người có bệnh lý nền từ trước.

Các quan chức y tế gần đây đã nới lỏng đáng kể các hạn chế kiểm dịch và kiểm soát biên giới, đồng thời ngừng yêu cầu người lớn xuất trình bằng chứng đã tiêm phòng hoặc xét nghiệm âm tính khi vào những không gian đông đúc như nhà hàng, cà phê…

 Minh Hương (theo Yonhap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI