Đóng góp 436 triệu USD để người vô gia cư có nhà

03/04/2022 - 05:50

PNO - Nhà từ thiện MacKenzie Scott, vợ cũ của Jeff Bezos (người sáng lập Amazon), đã đóng góp 436 triệu USD cho Habitat for Humanity - một tổ chức từ thiện chuyên giúp cho người vô gia cư có được nhà ở giá rẻ.

 

Bà MacKenzie Scott vừa dành tặng 436 triệu USD cho Habitat for Humanity nhằm giúp người vô gia cư có được mái nhà - ẢNH: GNN
Bà MacKenzie Scott vừa dành tặng 436 triệu USD cho Habitat for Humanity nhằm giúp người vô gia cư có được mái nhà - Ảnh: GNN

Trong hai năm qua, sau khi ly hôn ông Jeff Bezos và nhận 4% cổ phần của Amazon, bà Scott đã gửi 8 tỷ USD đến hàng trăm tổ chức từ thiện trên khắp thế giới.

“Món quà vô cùng hào phóng này sẽ cho phép chúng tôi tăng cường đáng kể năng lực, thực hiện các chương trình có tác động rộng rãi đến cộng đồng dân cư trên khắp nước Mỹ và sứ mệnh toàn cầu của chúng tôi trong nhiều năm tới” - đại diện Habitat for Humanity cho biết. 84 chi nhánh của Habitat for Humanity tại Mỹ sẽ nhận được phần lớn số tiền quyên góp.

Kể từ khi thành lập vào năm 1976, tổ chức này đã cung cấp vô số nhà ở cho người có thu nhập thấp ở khắp nước Mỹ và hơn 70 quốc gia khác trên thế giới. Các gia đình và cá nhân có nhu cầu nhà ở sẽ được Habitat giúp xây dựng hoặc cải tạo nhà cũ của họ với chi phí cực kỳ rẻ.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI