Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria: Hơn 21.000 người thiệt mạng, bé gái 10 tuổi được cứu sau 90 giờ

10/02/2023 - 06:20

PNO - Các nhà chức trách cho biết, số người chết sau trận động đất mạnh 7,8 độ Richter, tấn công Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã tăng lên ít nhất 21.051 người.

 

Khung cảnh hoang tàn ở Thổ Nhĩ Kỳ sau trận động đất.
Khung cảnh hoang tàn ở Thổ Nhĩ Kỳ sau trận động đất

Hơn 21.000 người thiệt mạng

Hệ lụy của trận động đất kinh hoàng tiếp tục tàn phá Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Tại Thổ Nhĩ Kỳ, số người chết đã tăng lên ít nhất 17.674 người và số người bị thương là 72.879 người.

Trong khi đó, tại Syria cũng báo cáo ít nhất 3.377 người đã thiệt mạng. Bên cạnh thiệt hại về người, trận động đất cũng đẩy cuộc sống nhiều gia đình rơi vào bế tắc. Nhiều người bày tỏ sự không chắc chắn về tương lai.
Tại thành phố Gaziantep, phía Đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, nhiều người - có nhà cửa bị phá hủy hoặc hư hại nghiêm trọng - đã tìm nơi ẩn náu tại một khu trại nằm trong công viên công cộng ở trung tâm thành phố.

Thổ Nhĩ Kỳ đóng cửa các trường đại học 

Mới đây, các trường đại học ở Thổ Nhĩ Kỳ đã quyết định sẽ không mở cửa cho đến khi có thông báo mới, sau trận động đất xảy ra ở 10 tỉnh nước này.

Quyết định được đưa ra sau khi cân nhắc việc các sinh viên từ các vùng bị động đất đang theo học tại các trường ở các vùng khác sẽ khó tập trung vào việc học của mình, vì các em có người thân bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thảm họa hoặc đang tham gia các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ.   

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Thổ Nhĩ Kỳ Mahmut Ozer cũng thông báo các trường học trên toàn quốc sẽ đóng cửa cho đến ngày 20/2.

Lực lượng cứu hộ vẫn nỗ lực tìm kiếm người sống sót dưới đống đổ nát.
Lực lượng cứu hộ vẫn nỗ lực tìm kiếm người sống sót dưới đống đổ nát

gái 10 tuổi sống sót sau 90 giờ

Hiện, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn duy trì nỗ lực cứu hộ ở 10 tỉnh bị ảnh hưởng bởi thảm họa. Và mới đây, một bé gái 10 tuổi được tìm thấy còn sống, sau 90 giờ kể từ lúc trận động đất diễn ra. Điều này khiến mọi người không khỏi vui mừng và thắp lên hy vọng sẽ còn một số trường hợp tương tự cũng sẽ được giải cứu.

Ngay khi vừa được đưa lên mặt đất, điều đầu tiên cô bé yêu cầu là sữa.

Hilal Sağlam bị mắc kẹt bên dưới đống đổ nát của một tòa nhà ở tỉnh Hatay. Đội cứu hộ "đã nghe thấy âm thanh từ dưới đống đổ nát" và tiến hành giải cứu Sağlam.

Đội cứu hộ cho biết: "Bé gái bị thương được đưa lên cáng trong sự hân hoan và vỗ tay nồng nhiệt, sau đó được đưa đến bệnh viện để điều trị bằng xe cứu thương".

Thu Hương (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI