Đôi vợ chồng già đuổi con gái khỏi nhà vì lười biếng, ăn bám

01/04/2016 - 15:42

PNO - Hai vợ chồng đã buộc phải đưa đơn ra Tòa, hy vọng pháp luật yêu cầu người con gái lớn tuổi, lười biếng, hỗn láo phải ra khỏi nhà để tự lập.

Đôi vợ chồng già họ Trần (sống tại Bắc Kinh, Trung Quốc) cho biết, họ đã cố gắng làm tất cả để cô con gái có thể học hành và tìm kiếm công việc. Tuy nhiên, cô vẫn ở lì tại nhà và từ chối tìm kiếm việc làm. Cô lấy lý do không đi đâu để được cha mẹ chăm sóc nhưng thực tế ngược lại hoàn toàn, cô chỉ muốn ăn bám bố mẹ.

Mặc dù con gái họ đã 36 tuổi, nhưng chưa bao giờ kết hôn, cô vẫn đang sống với cha mẹ. Trong cuộc sống thường ngày, cô và cha mẹ thường cãi nhau, càng ngày cô càng trở nên hỗn láo, lười biếng.

Doi vo chong gia duoi con gai khoi nha vi luoi bieng, an bam
Chen quá lười biếng, dựa dẫm vào bố mẹ. Ảnh minh họa

Hai vợ chồng già cho biết, họ từng bỏ ra 150.000 nhân dân tệ (khoảng 500 triệu) để mua nhà để cho con gái ra ở riêng, học cách tự lập và lo cho bản thân. thế nhưng cô vẫn nhất quyết không chịu đi.

Ông bà cũng thừa nhận rằng, chính sự nuông chiều của họ đã khiến con gái mình trở nên như vậy.

Cuối cùng, khi không thể chịu đựng và hết kiên nhẫn với cô con gái ngang ngược, hai vợ chồng đã nộp đơn lên Tòa án, hy vọng pháp luật sẽ yêu cầu được cô con gái của họ rời khỏi căn nhà mà hiện nay họ đang sống.

Sau đó, Tòa án Bắc Kinh đã phán quyết rằng, đôi vợ chồng già là chủ sở hữu hợp pháp của ngôi nhà, bởi vậy họ có quyền không cho người khác ở đó. Điều này bao gồm cả cô con gái, bởi cô đã trưởng thành và có khả năng tự kiếm tiền sinh sống.

Kết quả cuối cùng, cô con gái lớn tuổi bị buộc phải chuyển đến nơi khác sinh sống.

Câu chuyện về phiên tòa đặc biệt này đã được lan truyền trên các phương tiện truyền thông của địa phương, và đã nhanh chóng gây "sốt" trong cộng đồng mạng. Nhiều người lên án cô gái lười nhác, không biết chăm lo cho cha mẹ già còn sống dựa dẫm.

Nhưng cũng có những ý kiến trách đôi vợ chồng già đá quá nuông chiều, không có kỹ năng nuôi dạy khiến con hư.

Khánh Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI