Đàn ông Sao Hoả - đàn bà Sao Kim

Đôi mắt ngó nghiêng có tội gì?: Cứ ngắm, liếc... rồi về với vợ

24/04/2023 - 06:16

PNO - Chẳng có cô nào, bà nào vui khi người đàn ông của mình liếc mắt nhìn một phụ nữ đẹp.

Tôi dám quả quyết rằng, đàn ông luôn thích “dòm ngó” người khác phái. Tính cách này, trải dài theo năm tháng, như một lạc thú của họ. Thậm chí, ngay cả khi không có bóng dáng nào lượn lờ trước mặt, trong trí não của họ vẫn xuất hiện giai nhân tuyệt sắc.

Bạn cứ hỏi nhà thơ Đinh Hùng xem sao? Ông thành thật thú nhận: “Chưa gặp em, tôi vẫn nghĩ rằng:/ Có nàng thiếu nữ đẹp như trăng/ Mắt xanh là bóng dừa hoang dại/ Thăm thẳm nhìn tôi, không nói năng”.

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Lạ chưa? Cô nàng chưa xuất hiện mà vẫn “nhìn tôi không nói năng” (?!). Lúc liếc nhìn gái đẹp, tôi đố các bạn nữ, trong đầu đàn ông nghĩ đến điều gì. Sự thật là sẽ có người như con mèo liếm mép: “Ước gì cô ấy ngã vào vòng tay của mình nhỉ”, “Ước gì cô ấy là người tình trăm năm”…

Hàng triệu niềm mơ xếp hàng ngang dọc với nỗi niềm 1 lần hoặc nhiều lần chiếm hữu, dù không nói ra, cũng khiến họ cảm thấy vui. Vui bởi được ngắm nhìn bông hoa mơn mởn dù đã có chủ hay chưa. Chỉ cần thế thôi. Phụ nữ có thích liếc nhìn trai đẹp không? Chắc có.

Vậy tại sao không cho họ nhìn ngắm hỡi các cô nhân tình, hỡi các “gấu mẹ” của họ? Vô lý lắm! Này, quý bà, quý cô hãy nghĩ lại đi, khi mình ăn kiêng để có được thân hình thon thả, gọn gàng, có ai cấm mình không được nhìn vào thực đơn thịt cá có tranh minh họa kèm theo? Mình chỉ ngắm, chỉ bình phẩm chứ nào có ăn với uống gì được đâu mà phải cấm? Đàn ông ngắm gái đẹp cũng thế thôi. Phải thông cảm cho họ chứ?

Khi tôi nói như vậy, chắc chắn không ít chị em cau mày và dứt khoát lắc đầu. Tại sao? Vì rằng, trong cõi đời này, nói đâu xa, chính bản thân tôi đây thôi, như hầu hết đàn ông khi liếc nhìn gái đẹp, vâng, lúc ấy: “chỉ cần nghe gió hát trên môi/ mây trời bay thấp thoáng/ bóng hồng khác lại khiến anh choáng váng/ săn đuổi theo bằng cảm xúc huy hoàng/ như lần đầu tiên/ như lần thứ nhất/ cũng đắm say đầu mày cuối mắt”.

Thử hỏi, nếu “người của mình” có tính cách này thì phụ nữ có chấp nhận? Không bao giờ. Chẳng thà “phòng bệnh còn hơn chữa bệnh”. Ai nói gì thì mặc. Cứ thế cho chắc ăn. Tôi còn nhớ chừng chục năm trước, đài truyền hình phát một bộ phim cực kỳ “ăn khách”, nhà nhà đều thích, hễ đến giờ là cả nhà quây quần cùng nhau xem, cùng bình luận rôm rả. Ấy thế, có nhà nọ hễ đến giờ chiếu phim là vợ chồng gấu ó nhau, chồng khoái xem phim này, vợ nhất quyết đòi xem phim khác. Không ai nhường ai. Thế là mặt nặng mày nhẹ. 

Do nhiều lần chứng kiến sự trái khoáy này, tôi tò mò hỏi cô vợ. Chị nói: “Ai đời, hễ mỗi lần nhân vật chính xuất hiện thì anh chồng hiền lành của tôi cứ dán mắt vào màn hình như muốn ăn tươi nuốt sống người ta. Có ai chịu nổi không?”. Biết nói thế nào bây giờ, tôi đành phải… há miệng ra cười cho xong.

Ảnh mang tính minh họa - Freepik
Ảnh mang tính minh họa - Freepik

Trường hợp này không cá biệt, mà có tính… phổ biến toàn cầu (!?). Vì lẽ đó, theo tôi, đã đàn ông đàn ang, ai ai cũng muốn liếc nhìn gái đẹp, nhưng cách tốt nhất là khi trông thấy hãy “phớt tỉnh Ăng-lê”, tỏ ra ta đây đã vợ con đuề huề thì ứ thèm, để rồi lúc không có vợ lè kè bên cạnh thì cứ... tha hồ liếc ngắm cho “đã” cái con mắt. Nhưng chớ đứng núi này trông núi nọ! Ngắm xong rồi về ngay với vợ/người tình của mình, chứ cứ mải mê bằng mọi cách chiếm hữu cho bằng được để ngắm mỗi ngày thì e... rách việc lắm. 

Tóm lại, “bản lĩnh” của người đàn ông khôn ngoan và chín chắn chính là đây, phải không nào? 

Lê Minh Quốc

 

Đàn ông đích thực biết tôn trọng tình yêu​

Trong năm đầu mới yêu, tôi quấn quýt bên nàng, không còn nhìn thấy cô nào trên thế giới này. Nhưng khi đam mê không còn hừng hực nữa, đôi mắt tôi ngó nghiêng. Tôi không thể không nhìn theo một cô gái hấp dẫn ngang qua, nhưng điều đó không có nghĩa là tôi không còn yêu nàng của tôi, không có nghĩa là nàng kém thu hút tôi. Chỉ vì, sau thời âu yếm mặn nồng dày đặc, chúng tôi không cần phải ra sức quyến rũ nhau nữa. Mà để cuộc tình bền lâu, chúng tôi cần rất nhiều cuộc trò chuyện chân thật để thấu hiểu nhau, để cam kết cùng nhau dài lâu.

Ảnh mang tính minh họa - Tirachardz
Ảnh mang tính minh họa - Tirachardz

Tôi liếc gái đẹp, vì tôi là… đàn ông. Khoa học đã chứng minh khi nhìn người đẹp, một phản ứng hóa học diễn ra trong đầu đàn ông. Chất truyền dẫn thần kinh như dopamin và serotonin được tiết ra, làm dâng lên niềm vui sướng.

Vào năm 2013, một nghiên cứu có tên Archives of Sexual Behavior đã chỉ ra phụ nữ bị chinh phục dựa trên cảm giác thân thuộc, họ thấy bạn trai “đáng yêu” hơn nếu thường xuyên gặp gỡ. Còn đàn ông lại thích của lạ, dễ bị phụ nữ đẹp hớp hồn.

Thế nhưng, người đàn ông trưởng thành chỉ muốn sống với người phụ nữ anh ta đã chọn giữa các cô gái khác. Tôi thừa biết một tình yêu chân thật đáng giá hơn cảm xúc qua đường, mạnh hơn ham muốn nhất thời. Tôi không phủ nhận việc nhìn theo một cô gái đẹp, nhưng sẽ không bao giờ đi theo cô ta.

Nếu anh ấy yêu bạn, anh ấy sẽ hết lòng chứng minh bạn là người rất quan trọng đối với anh ấy. Nếu anh ấy không nhìn cô nào khác, nhưng cũng chẳng quan tâm, chia sẻ cuộc sống với bạn thì bạn nên tạm biệt anh ấy. 

Tuấn Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI