Đôi bạn thân 81 tuổi dắt tay nhau đi vòng quanh thế giới trong 80 ngày

05/03/2023 - 10:14

PNO - 2 cụ bà 81 tuổi đang chứng minh rằng không bao giờ là quá muộn để cùng bạn thân chu du thế giới.

 

Đôi bạn thân tạo dáng với chim cánh cụt khi đến thăm đảo Half Moon ở Nam Cực.
Đôi bạn thân tạo dáng với chim cánh cụt khi đến thăm đảo Half Moon ở Nam Cực

Ở tuổi 81, Sandy Hazelip và Ellie Hamby đã lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của Jules Verne, "Vòng quanh thế giới trong 80 ngày", để thực hiện nhiệm vụ ngắm nhìn khung cảnh của tất cả 7 lục địa, 9 kỳ quan của thế giới và đến thăm 18 quốc gia chỉ trong hơn 2 tháng rưỡi.

Cho đến nay, họ đang đạt được tiến bộ tốt. 2 bà đã đặt chân đến Nam Cực và chia sẻ với CBS News vào ngày 4/3 rằng họ vừa nhìn ngắm thế giới từ một chiếc máy bay bay qua núi Everest.

Chuyến đi của họ vốn dĩ có thể bắt đầu từ 2 năm trước nếu không bị đại dịch ngăn cản. Bà Hazelip, một bác sĩ, nhớ lại: "Tôi đã nói “Ellie, bà có nghĩ là sẽ rất vui nếu chúng ta kỷ niệm tuổi 80 bằng cách đi khắp thế giới trong 80 ngày?".

Hamby, một nhiếp ảnh gia hồi tưởng: "Tôi đã nghĩ “Bà đang nói gì vậy, Sandy? Bà có chắc không?”". Dù vậy, sau đó bà Hamby đã bị thuyết phục bởi sự nhiệt huyết của bạn mình.

Từ đó, một kế hoạch đã ra đời. Đại dịch COVID-19 và các hạn chế di chuyển đã buộc họ phải trì hoãn chuyến đi, nhưng vào năm 2023, 2 người cuối cùng đã có thể tiến hành kế hoạch, đóng gói hành lý và lựa chọn những phương tiện giá rẻ để “check-in” càng nhiều điểm đến càng tốt.

Bà Hazelip nói đùa: "Chúng tôi không phải đang đi du lịch. Vì vậy khi có những người phụ nữ khác bày tỏ mong muốn đi cùng chúng tôi, điều đầu tiên tôi luôn làm là nhìn vào tay họ. Nếu họ có một bộ móng tay được chăm sóc kỹ càng, chắc chắn họ không muốn đi du lịch với chúng tôi".

Bà Hamby cho biết gia đình của cả hai đều đang ủng hộ giấc mơ lớn của họ.

Bà Hamby nói: "Con gái tôi không quá quan tâm. Nó chỉ nói “Chà, nếu mẹ rơi ra khỏi khinh khí cầu ở Ai Cập hoặc té xuống núi... thì con chỉ nghĩ rằng mẹ đã sống cuộc sống mà mình muốn, và cảm thấy hạnh phúc cho mẹ””.

Mặc dù 2 người đang thực hiện chuyến đi “để đời”, nhưng đó không phải là chuyến đi đầu tiên của họ. Đôi bạn thân gặp nhau khi đi du lịch gần 2 thập niên trước, tìm thấy nhau trong một chuyến đi ở Zambia, nơi họ cảm thấy “hợp cạ” và gắn bó với nhau kể từ đó.

Bây giờ, ngay cả khi đã thay khớp gối, họ đang nhìn thấy mọi thứ từ Trung Quốc đến Argentina. Hazelip cho biết bà hy vọng câu chuyện của mình có thể truyền cảm hứng cho mọi người ở mọi lứa tuổi. Bà Hazelip nói: "Đừng ngồi trên chiếc ghế đó và lãng phí thời gian của bạn. Nếu bạn không sử dụng nó, bạn sẽ mất nó".

Bà Sandra Hazelip (trái) và bạn thân Elanor Hamby định thực hiện chuyến đi nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 của cả hai nhưng đã phải hoãn kế hoạch 2 năm do đại dịch
Bà Sandra Hazelip (trái) và bạn thân Elanor Hamby định thực hiện chuyến đi nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 của cả hai nhưng đã phải hoãn kế hoạch lại 2 năm do đại dịch

 

Lịch trình vòng quanh thế giới dự kiến của đôi bạn thân trong 80 ngày
Lịch trình vòng quanh thế giới dự kiến của đôi bạn thân trong 80 ngày

Linh La (theo CBS News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI