Đến tận cùng nỗi đau, tôi giải thoát cho mình

03/10/2022 - 11:30

PNO - Gom đủ tổn thương và đi đến tận cùng nỗi đau, tôi nộp đơn ly hôn để giải thoát cho mình. Hồ sơ ly hôn đã nộp, chỉ chờ ngày ra tòa...

Chúng tôi lấy nhau từ những ngày khốn khó. Khi ấy, vợ chồng sống rất hạnh phúc, gia đình tràn ngập tiếng cười. Tôi sinh liền 2 con một trai một gái. Ai cũng ngưỡng mộ hạnh phúc của chúng tôi.

 

Say bồ trẻ như điếu đổ, chồng nói đã hết yêu tôi - Ảnh minh họa tvmag.drama
Si mê cô tình nhân trẻ đẹp, chồng không ngại ngần nói đã hết yêu tôi - Ảnh minh họa 

Thấy cuộc sống khó khăn vất vả, con cái ngày một lớn, chồng bàn với tôi nghỉ làm nhà nước để ra mở cơ sở kinh doanh. 

Ngày đó, vốn không có, tôi phải vay mượn từng đồng để cho chồng làm ăn. Qua bao lần thất bại, nhiều hôm trong túi không có nổi một đồng mua sữa cho con, nhưng vợ chồng đồng lòng vượt khó. 

Vất vả bao nhiêu năm trời rồi cũng đến ngày chúng tôi hái trái ngọt, kinh doanh thuận lợi. Từ cơ sở nhỏ, chồng mở công ty, công ty ngày một lớn mạnh, doanh thu tăng đều, chúng tôi mua thêm được mấy căn nhà, mấy mảnh đất. 

Đúng vào lúc có nhà cao cửa rộng, có của cải, xe sang, có chút tiếng tăm thì chồng tôi đổ đốn. Anh sa vào mối quan hệ với người thứ 3 trẻ đẹp, đầy thủ đoạn. Anh mê cô ta như điếu đổ.

Chồng tôi mua căn hộ cho người tình, chu cấp hàng tháng để cô ta sống sung sướng xa hoa.

Dù tôi có nói thế nào, chồng vẫn không thay đổi. Anh nói anh yêu cô ta thật lòng, còn tôi chỉ còn cái nghĩa, và vì tôi đã cùng anh từ nghèo khó đi lên, là mẹ của các con anh. Anh biết ơn tôi, nhưng tình yêu đã hết.

Có lẽ chồng đã quên những ngày khốn khó, vợ chồng ôm con mà nước mắt chảy dài; nnhững ngày chủ nợ đến nhà la hét ầm ĩ, rồi những ngày phải chạy vạy vay mượn khắp nơi, phải bán cả nhẫn cưới.

Tôi cay đắng nhớ đến câu "Khi bình yên, người ta thường quên những lời thề trong gió bão". Chồng có lẽ đã quên chúng tôi đã vì yêu mà đến với nhau, và tôi đã cãi lời cha mẹ để bảo vệ tình yêu của mình đến cùng.

Vì vẫn yêu chồng, tôi không thể ngừng khóc mỗi lần nghĩ đến cảnh anh cặp kè người mới. Thà chồng giấu diếm, thà chồng nói anh say nắng, có lẽ tôi không đau đến thế. Nhưng không ngại thú nhận anh yêu cô ta, không thể sống thiếu cô ấy. Tôi biết mình chẳng thể níu kéo anh, nhưng lại không đủ can đảm buông tay. Phần vì yêu anh, phần vì nghĩ đến hai đứa con thơ dại, tôi sợ con mình không có cha, hơn nữa, tôi rất sợ gia đình mang tiếng.

Tiếp đó là những đêm chồng lạnh nhạt nằm xoay lưng lại, rồi đòi ngủ riêng. Anh chẳng quan tâm khi tôi đau bệnh đến mức nhập viện, khiến nỗi đau trong tôi chồng chất.

Gom đủ tổn thương và đi đến tận cùng nỗi đau, tôi nộp đơn ly hôn để giải thoát cho mình. Hồ sơ ly hôn đã nộp, chỉ chờ ngày ra tòa, vậy mà còn chưa kịp ly hôn thì chồng tôi ra đi đột ngột.

Đêm đó, chồng tôi biết nhân tình cặp kè với người khác, anh điên dại lao đi giữa đêm. Lái xe khi đã uống rượu và chạy với tốc độ cao, tai nạn đã xảy ra với anh.

Chưa kịp ly hôn thì chồng mất, tôi không biết có nên thương tiếc con người bội bạc ấy hay không - Ảnh minh họa
Tôi chưa kịp ly hôn thì chồng mất - Ảnh minh họa

Tôi làm đám tang cho anh, vì chúng tôi vẫn là vợ chồng hợp pháp. Cuộc đời anh khép lại, cuộc hôn nhân đầy đau buồn của tôi cũng chấm dứt, nhưng các con tôi đã thành trẻ mồ côi...

Ngọc Tuyết

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(7)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI