Đến chợ tạm bán rau quả, nhiều người dân bị ép đóng "phí" địa điểm

05/05/2020 - 20:23

PNO - Chiều 5/5, Cơ quan CSĐT Công an TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục điều tra Trần Thanh Tâm (sinh năm 1981, trú tại tổ dân phố 1, phường Khánh Xuân), vì cưỡng đoạt tiền của người dân buôn bán tại khu chợ tạm.

Khoảng 7g cùng ngày, Công an phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Buôn Ma Thuột đã bắt quả tang Trần Thanh Tâm đang có hành vi đe dọa, ép buộc 2 phụ nữ đang bán rau đóng “phí” sử dụng địa điểm để buôn bán tại khu vực chợ tạm (thuộc tổ dân phố 7, phường Khánh Xuân) số tiền 20.000 đồng. 

Trần Thanh Tâm tại cơ quan Công an
Trần Thanh Tâm tại cơ quan Công an

Làm việc với cơ quan chức năng, các bị hại cho hay, thời gian gần đây khi họ đến khu vực chợ tạm nói trên để bán rau, quả luôn bị Tâm đe dọa, dùng lời lẽ thô tục để chửi bới và nhiều lần đạp đổ hàng hoá, không cho buôn bán với những người không đóng tiền. Vì vậy, để được yên ổn buôn bán, những người dân đến chợ tạm bán hàng phải đóng tiền cho Tâm mỗi người 10.000đ/ngày.

Bước đầu, Tâm đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tâm khai, từ khoảng tháng 2/2020, Tâm đến khu vực chợ này đe doạ, ép buộc những người buôn bán tại đây phải đóng tiền phí sử dụng địa điểm để buôn bán. Cụ thể, 150.000 đồng/người/tháng đối với người buôn bán thường xuyên và 10.000 đồng/người/ngày đối với người buôn bán khác. 

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI