Đem vợ làm mồi cho bạn nhậu

29/06/2019 - 14:00

PNO - Anh chia sẻ tuốt luột chuyện nhà với đám bạn đang sương sương. Từ chuyện vợ tiêu hoang, đến chuyện có “mỗi một mẹ chồng thôi mà cũng không chăm nổi”.

Tôi và chồng cùng về muộn nên quyết định ăn tối ở ngoài. Trời mùa hè nóng nực, may mắn quán còn một bàn nhỏ trong phòng máy lạnh. Rồi sự vui vẻ của chúng tôi chợt bị ngắt quãng bởi câu chuyện của những người bàn bên cạnh.

Thực tâm tôi không chú ý gì, cho đến khi nghe một anh nói lớn: “Mày cứ chiều vợ sinh hư, nó mới được đà lấn tới”. Một giọng nam nhừa nhựa khác: “Vợ mày như thế là không được. Phải tay tao là tao cho biết liền...”. “Thôi uống chén này đi, mấy cái chuyện lặt vặt mày mặc kệ đi. Tí tao dẫn mày đi chỗ này, có mấy em mới hay lắm, đảm bảo mày quên ngay mụ vợ lắm điều...”. 

Tôi liếc sang, thấy chồng tôi cũng khựng lại. Dù biết là không được lịch sự cho lắm, nhưng tôi vẫn quyết định liếc sang bàn kế bên. Có bốn người đàn ông đang chén chú chén anh.

Một anh vẻ mặt rầu rĩ, mà tôi đoán chính anh là người kể xấu vợ, để đám bạn rượu của anh được dịp cùng bu vào kích bác. Câu chuyện về vợ của anh ta hẳn là miếng mồi ngon cho mấy anh còn lại nâng ly liên tục. Lời khuyên đưa ra hào hứng thế cơ mà.

Dem vo lam moi cho ban nhau
Ảnh minh họa

Bữa tối của vợ chồng tôi bỗng dưng mất ngon. Sao trên đời lại có những người bạn như thế. Khi vợ chồng bạn đang chán chường, xích mích không giúp thì thôi còn đâm bị thóc chọc bị gạo. 

Tôi bực bội quạu sang cả chồng sau câu chuyện nghe lén ấy. Thanh, bạn thân của tôi cũng mấy năm trời gặp sóng gió vì tình huống tương tự.

Một lần, hai vợ chồng gây nhau vì một chuyện cỏn con. Đó là chồng Thanh về muộn thấy nhà cửa bừa bộn anh cằn nhằn. Cả ngày dài cũng quần quật ở ngoài, đang mệt nên Thanh phản ứng. Lời qua tiếng lại, anh chồng bốc điện thoại gọi cho bạn, một mâm nhậu được gầy nhanh, anh chồng chỉ còn việc ra khỏi nhà.

Có hơi men, đang sẵn bực, anh than phiền với lũ bạn. Đàn ông mà, cách giải quyết đâu có giống phụ nữ. Đám bạn của chồng Thanh hôm ấy không chỉ nhậu, đi hát mà còn thêm tăng ba vui vẻ. Kết quả là chồng Thanh nhiễm nấm vùng kín. Mà cái bệnh dai dẳng chữa hoài không khỏi của gái làng chơi nó mới nhục nhã và gây tổn thương làm sao.

Có lẽ đến hơn một năm sau, mối quan hệ vợ chồng nhà Thanh mới vì con cái mà lắng xuống. Thanh nói với tôi: kể từ đó Thanh luôn bị ám ảnh bởi chuyện chồng mình chung chạ với người khác, cô không thể lên giường với anh được. Mọi việc trong nhà cố vun vén đến đâu cũng có nỗi ấm ức khó chịu len vào.

Chuyện của anh Hùng cạnh nhà tôi có khác một chút. Vì vợ chồng khúc mắc mà anh chán nản rồi đi nhậu với bạn bè, anh chia sẻ tuốt luột chuyện nhà với đám bạn đang sương sương. Từ chuyện vợ tiêu hoang, đến chuyện có “mỗi một mẹ chồng thôi mà cũng không chăm nổi”.

Tệ hại hơn, cả chuyện khi lấy nhau vợ anh không còn là con gái nữa cũng được anh đem ra kể khổ. Vô vàn bình luận ác ý buông ra. Họ nhìn anh như một nạn nhân của cuộc hôn nhân với bao nhiêu thiệt thòi...

Rồi anh cũng thấy mình thiệt thòi thật. Kể từ đó anh coi chuyện chị lấy được anh như là phước lớn của đời chị vậy, bất cứ việc gì cũng lôi ra chì chiết. Rồi cả chuyện mẹ chồng nàng dâu, từ không có gì, bỗng phóng lên thành mâu thuẫn. Tức nước vỡ bờ, chị đòi li hôn. Anh Hùng chạm tự ái, kí ngay. Chỉ tội nghiệp đứa con gái năm tuổi khóc nhếch nhải trong cuộc chiến của cha mẹ.

Dem vo lam moi cho ban nhau
Thiếu gì các ông chồng nghe bạn nhậu về coi thường vợ. Hình minh họa.

Tôi luôn nghĩ, thời gian qua đi, tình yêu bị mài mòn, ai rồi cũng già đi, xấu hơn, hay càm ràm, tính xấu mỗi lúc theo nhau "lòi" ra. Khi buồn bực, ức chế, ai cũng có nhu cầu tâm sự, giũ bớt những nặng nề. Chị em gặp nhau tám chuyện thì anh em gọi nhau đi nhậu. Nhưng cái hội bạn tám, bạn nhậu nếu biết điểm dừng, nếu biết đắn đắn đo trước sau khi góp chuyện, thì tốt cho các cá nhân quá. 

Nhưng thực tế, đa số câu chuyện xấu về chồng, về vợ ra làm mồi nhậu, sẽ hứng trọn những châm chích kiểu đổ dầu vào lửa, hoặc lôi kéo đi... "giải trí", "xả xui" để quên đi phiền muộn. Rồi thì hậu quả nhiều khu khó lường.

Nhà tôi có quy ước từ thời mới cưới, nếu hai vợ chồng giận nhau thì cả hai đều không được ra khỏi nhà, vẫn phải ngủ chung giường và không được mang vợ/ chồng mình ra nói bên ngoài. Chúng tôi thực hiện điều đó khá tốt. Nhờ nó mà năm năm qua nó đã níu giữ chúng tôi qua bao cám dỗ, bao nhiêu lần sóng gió ở đời. 

Phương Mai

                                                                                                 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI