Đề xuất phong tỏa ba khu phố ở phường An Lạc, quận Bình Tân

19/06/2021 - 13:21

PNO - UBND quận Bình Tân đề xuất thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg đối với khu phố 2,3,4 phường An Lạc trong vòng 14 ngày.

Ngày 19/6, nguồn tin của Báo Phụ nữ TPHCM cho biết, Chủ tịch UBND quận Bình Tân Nguyễn Minh Nhựt vừa có Tờ trình gửi UBND TPHCM về việc đề xuất biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 31/3/2021 đối với khu phố 2,3,4 phường An Lạc, quận Bình Tân. Thời gian phong tỏa dự kiến là 14 ngày.

Lực lượng chức năng phun khử khuẩn ở chung cư Ehome 3, phường An Lạc, quận Bình Tân.
Lực lượng chức năng phun khử khuẩn ở chung cư Ehome 3, phường An Lạc, quận Bình Tân

Tổng diện tích đề xuất giãn cách là 171ha, với gần 56.000 người. Có 306 doanh nghiệp và bốn đơn vị (Văn phòng tiếp công dân Trung ương Đảng, Tòa án nhân dân quận, Viện kiểm sát nhân dân quận, Chi cục Thi hành án dân sự quận) nằm trong khu vực phong tỏa.

Nếu đề xuất được chấp thuận, UBND quận Bình Tân sẽ bố trí chốt chặn tại các tuyến đường, tuyến hẻm ra vào khu vực thực hiện giãn cách với 22 chốt. Tổng lực lượng tham gia dự kiến là 198 người/ngày.

Đường Hồ Học Lãm đoạn từ Kinh Dương Vương đến Võ Văn Kiệt sẽ chốt chặn, cách ly. Riêng tuyến đường Kinh Dương Vương, Võ Văn Kiệt vẫn cho lưu thông nhưng không dừng, đỗ.

Khu vực đề xuất phong tỏa ở phường An Lạc, quận Bình Tân
Khu vực đề xuất phong tỏa ở phường An Lạc, quận Bình Tân

Đối với các cửa hàng tiện ích, quận Bình Tân sẽ cho tiếp tục hoạt động để cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân và chỉ phục vụ người dân trong khu vực phong tỏa, chỉ chở hàng hóa, không chở người vào khu vực giãn cách, mỗi lần ra vào đều phải khử trùng, sát khuẩn.

Tiếp tục giữ các chốt tại hẻm hoặc khu vực có nguy cơ cao, đang cách ly hiện hữu (Khu dân cư Nam Long, chung cư Ehome 3…).

Được biết, hiện trên địa bàn khu phố 2,3,4 phường An Lạc, quận Bình Tân đã có 127 ca mắc COVID-19.

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI