Đề xuất hỗ trợ 23,4 tỷ đồng cho Thảo Cầm Viên Sài Gòn

18/10/2021 - 13:09

PNO - UBND TPHCM đề xuất được thông qua nghị quyết về chính sách hỗ trợ đặc thù đối với Công ty Thảo Cầm Viên Sài Gòn.

Cũng tại kỳ họp, UBND TPHCM đề xuất được thông qua nghị quyết về chính sách hỗ trợ đặc thù đối với Công ty Thảo Cầm Viên Sài Gòn. Theo UBND TP, từ năm 2020 đến nay, Thảo Cầm Viên đã chịu ảnh hưởng lớn bởi những đợt mưa, bão và dịch COVID-19. Từ tháng 5 đến nay, nơi này phải đóng cửa, ngưng phục vụ khách.

Gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, Thảo Cầm Viên Sài Gòn cần 23,4 tỷ đồng để giải quyết các vướng mắc
Gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, Thảo Cầm Viên Sài Gòn cần 23,4 tỷ đồng để giải quyết các vướng mắc

Phó chủ tịch UBND TP Lê Hòa Bình khẳng định: "Doanh thu chủ yếu của Thảo Cầm Viên Sài Gòn đến từ việc bán vé vào cổng cho du khách, việc đóng cửa đồng nghĩa với không có doanh thu. Tuy nhiên, công ty vẫn phải chăm sóc nuôi dưỡng động vật, duy tu chuồng trại, chăm sóc cây xanh...".

Qua đó, UBND TPHCM đề xuất phương án hỗ trợ chi phí chăm sóc, nuôi dưỡng động vật, duy tu bảo quản cây xanh, công viên và trả lương người lao động, người quản lý từ tháng 7 đến tháng 12/2021. Cụ thể, ngân sách TPHCM sẽ chi 23,4 tỷ đồng để hỗ trợ Thảo Cầm Viên Sài Gòn. Trong đó chi phí nhân công gồm tiền lương người lao động, người quản lý hơn 10 tỷ đồng. Chi phí chăm sóc, nuôi dưỡng động vật, bảo quản công viên cây xanh hơn 13,4 tỷ đồng.

Tuyết Dân 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI