Siêu thị Nhật tặng thực phẩm cho thú nuôi trong Thảo Cầm Viên Sài Gòn

13/10/2021 - 18:26

PNO - Thịt, cá, rau củ quả… đã hết hạn sử dụng được một hệ thống siêu thị đến từ Nhật Bản tặng Thảo Cầm Viên Sài Gòn, mỗi tuần hai đợt, mỗi đợt 200kg.

Theo thông tin từ AEON Việt Nam, doanh nghiệp này đang quyên tặng thực phẩm gồm thịt, cá, rau, củ, quả... đã hết tiêu chuẩn phục vụ khách hàng nhưng vẫn đảm bảo điều kiện làm thức ăn cho động vật để quyên tặng cho Thảo Cầm Viên Sài Gòn. Mỗi tuần sẽ cung cấp hai lần, mỗi lần khoảng 200kg thực phẩm các loại.

Thực phẩm rau củ quả hết hạn sử dụng sẽ được Thảo Cầm viên sử dụng cho thú ăn
Thực phẩm rau củ quả hết hạn sử dụng sẽ được Thảo Cầm Viên Sài Gòn sử dụng cho thú ăn

Hoạt động này giúp giảm lượng thức ăn thừa thải ra môi trường, giảm lượng khí CO2 thải ra trong quá trình thu gom và tiêu huỷ thức ăn, hỗ trợ thức ăn cho bầy thú tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn.

Sau quá trình thử nghiệm, AEON Việt Nam sẽ tiến tới cộng tác lâu dài cùng Thảo Cầm Viên Sài Gòn vì một hệ sinh thái đô thị bền vững cho cộng đồng. 

Trên fanpage của AEON, rất nhiều người đã ủng hộ hành động của chuỗi siêu thị này. Nhất là trong hoàn cảnh Thảo Cầm Viên Sài Gòn bị ảnh hưởng nặng bởi dịch COVID-19 trong suốt thời gian qua khiến doanh thu sụt giảm, việc chăm sóc thú và duy trì bộ máy vận hành... hết sức khó khăn.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI