Đệ nhất phu nhân Melania Trump tái xuất, xóa tan tin đồn Nhà Trắng lục đục

05/06/2018 - 13:00

PNO - Sự xuất hiện trở lại của một đệ nhất phu nhân sau nhiều ngày vắng bóng đã xóa tan tin đồn Nhà Trắng đang hoạt động không mấy tốt đẹp, thậm chí còn lục đục nội bộ.

Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Melania Trump đã không xuất hiện bên cạnh Tổng thống Donald Trump kể từ một sự kiện cộng đồng ngày 10/05, bốn ngày trước khi bà trải qua cuộc phẫu thuật liên quan đến thận.

De nhat phu nhan Melania Trump tai xuat, xoa tan tin don Nha Trang luc duc
Melania Trump đã không xuất hiện trước công chúng kể từ một sự kiện cộng đồng ngày 10/05.

Theo lịch trình, bà Melania không đồng hành với chồng trong hội nghị kinh tế G-7 tại thành phố Quebec, Canada vào cuối tuần này, cũng sẽ không bay đến Singapore để cùng Tổng thống Donald Trump gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Đệ nhất phu nhân cùng Tổng thống trong sự kiện dành cho các gia đình quân đội Sao Vàng tại Nhà Trắng hôm thứ Hai (4/6) đã xóa tan tin đồn liên quan tới sức khỏe, cũng như tình trạng quan hệ của các thành viên trong Nhà Trắng.

Đây là lần đầu tiên bà Trump "tái xuất", sau 25 ngày "mất tích" trước công chúng. Theo lời kể của một người dự bữa tiệc, ông Trump đã nói đùa về sự biến mất dài ngày của vợ.

"Giới truyền thông thắc mắc rằng 'Melania đâu rồi? Bà ấy bỏ ông ấy đi rồi à?'", ông  Trump nói và sau đó chỉ về phía vợ đang ngồi ở hàng ghế đầu. "Điều đó không hề đúng, phải không em yêu?"- ông Trump nói với bà Melania.

Trước đó, những đồn đoán khiến dư luận tò mò về tình trạng sức khỏe và tình hình mối quan hệ của bà Melania với ông Trump, đồng thời thắc mắc về vai trò của bà đối với ngài Tổng thống cũng như hoạt động của Nhà Trắng.

Giữa những đồn đại và ngờ vực từ công chúng, tài khoản Twitter của bà Melania Trump đã hoạt động trở lại vào cuối quần vừa qua:

“Tôi thấy truyền thông đang làm việc thêm giờ, suy đoán tôi giờ ở đâu và làm gì. Hãy yên tâm, tôi vẫn sống trong Nhà Trắng cùng gia đình, cảm thấy tuyệt vời và làm việc chăm chỉ thay mặt cho trẻ em và công dân Mỹ!”

De nhat phu nhan Melania Trump tai xuat, xoa tan tin don Nha Trang luc duc
Giữa ngờ vực của công chúng, đệ nhất phu nhân lên tiếng trên Twitter nhưng dường như lại phản tác dụng.

Dòng tweet không những không dập tắt quan ngại trong đám đông, mà chính văn phong của đoạn tin nhắn khiến cư dân mạng nghi ngờ tác giả không ai khác chính là Tổng thống Donald Trump.

Tuy nhiên, lý do khiến bà Melania Trump không xuất hiện trước công chúng gần đây hay không có lịch trình làm việc cùng chồng có thể chỉ đơn giản là sức khỏe.

Đệ nhất phu nhân có lẽ đang dành thời gian hồi phục sau cuộc phẫu thuật, tránh nguy cơ máu tụ có thể xảy ra với cơ thể khi bay.

Cũng có ý kiến trái ngược cho rằng bà gặp nhiều khó khăn bởi chính vị trí tổng thống của chồng, cùng lúc không thể bỏ mặc chồng, cũng như không làm cách nào thoát khỏi sự chú ý của đám đông.

Melania không phải là đệ nhất phu nhân đầu tiên cảm thấy ngột ngạt, bức bối với vị trí của mình.

De nhat phu nhan Melania Trump tai xuat, xoa tan tin don Nha Trang luc duc
Có khi nào bà Melania cảm thấy bức bối, ngột ngạt với vị trí đệ nhất phu nhân?

Theo Kate Andersen Brower – tác giả cuốn sách First Women: The Grace and Power of America's Modern First Ladies (Đệ nhất phu nhân: Sự duyên dáng và quyền lực của các đệ nhất phu nhân Mỹ thời hiện đại), nhiều phụ nữ đã có chung cảm giác như bà Trump, kể từ khi đất nước được khai sinh.

Martha Washington tự gọi mình là “tù nhân quốc gia”. Jacqueline Kennedy tuyên bố: “Cái tên duy nhất tôi không muốn được gọi là ‘Đệ nhất Phu nhân’. Nghe cứ như một con ngựa cưỡi”.

Còn Michelle Obama từng nói “cuộc sống trong Nhà Trắng gần giống với một ‘nhà tù dễ chịu”.

Đệ nhất phu nhân thời hiện đại tuy có vai trò chính sách công nhưng vị trí này lại không được Hiến pháp hoặc luật liên bang thừa nhận. Dẫu vậy, họ luôn có sức ảnh hưởng đối với chồng và thường là với cả các nhà lập pháp, quan chức chính quyền và chức sắc nước ngoài.

Vì thế, đệ nhất phu nhân ‘mất tích’ tức là Nhà Trắng đang hoạt động không mấy tốt đẹp, thậm chí còn lục đục nội bộ.

De nhat phu nhan Melania Trump tai xuat, xoa tan tin don Nha Trang luc duc
Việc bà Melania Trump vắng bóng quá lâu dấy lên phỏng đoán rằng Nhà Trắng đang lục đục.

Nói thêm về vấn đề này, Anita McBride - trưởng nhóm nhân sự của cựu Đệ nhất phu nhân Laura Bush – cho biết lý do có thể đến từ sự khác biệt giữa hội nghị G-7 và hội đàm hạt nhân với Triều Tiên.

“Tôi không hiểu tại sao bà ấy nên hoặc cần đến Singapore vì hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên. Đối với tôi, Triều Tiên còn phải đi rất xa để có thể xây dựng tình bạn hoặc tình hữu nghị với Hoa Kỳ thông qua gặp gỡ phu nhân các nhà lãnh đạo.”

Mặt khác, Đệ nhất phu nhân có nhiều cơ hội ý nghĩa hơn tại những sự kiện như G-7, nơi các lãnh đạo thế giới và gia đình vốn đã quen thân lâu dài.

McBride nói: “Đệ nhất phu nhân không nhất thiết phải tham dự các cuộc hội nghị toàn cầu, và không phải lúc nào cũng có thể có mặt do lịch trình bận rộn. Dù vậy, sự xuất hiện của phu nhân Tổng thống Hoa Kỳ tại bất kỳ sự kiện nào cũng tạo nên sự khác biệt lớn lao. Bên cạnh cơ hội xây dựng tình bạn với các phu nhân, bà ấy cũng có thể tạo lập mối quan hệ với các lãnh đạo khác.”

Sau khi làm "mếch lòng" đồng minh với chính sách thuế mới, Tổng thống Mỹ cần huy động mọi sự giúp đỡ để có thể đạt mục đích. Vào lúc này, việc một trong những "đối tác ngoại giao" quan trọng của ông xuất hiện trở lại trước công chúng sẽ là một điểm cộng rất lớn cho bản thân ngài Tổng thống.

Ngọc Anh (theo NBCNews)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI