Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh quyết không khai

04/06/2018 - 14:43

PNO - Tòa án tại tỉnh Chiba (Nhật Bản) ngày 4/6 chính thức mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án liên quan đến cái chết của bé Lê Thị Nhật Linh. Nghi phạm Yasumasa Shibuya tiếp tục giữ im lặng.

Phiên tòa bắt đầu lúc 10 giờ sáng (giờ địa phương) và được mở công khai cho người dân tham dự. Hơn 60 người dân trong số 400 người xếp hàng lấy số đã có mặt chứng kiến phiên xét xử.

Luật sư của nạn nhân Lê Thị Nhật Linh cho biết: “Nghi phạm không khai nhưng tòa án vẫn có thể buộc tội căn cứ theo các bằng chứng thu thập được”.

Nghi pham sat hai be Nhat Linh quyet khong khai
Anh Lê Anh Hào, bố bé Lê Thị Nhật Linh cầm di ảnh con trước phiên tòa ngày 4/6.

Việc nghi phạm Yasumasa Shibuya giữ im lặng trong quá trình điều tra đã gây nhiều khó khăn cho việc điều tra và xét xử. Quá trình tố tụng phải cần thêm nhân chứng, chứng cứ và vì thế có thể thời gian làm việc tại tòa án kéo dài, có thể phải tăng số phiên tòa.

Không khai nhận có tội, Yasumasa Shibuya phủ nhận cáo buộc và cho rằng bằng chứng do Viện Kiểm sát cung cấp là bằng chứng ngụy tạo. Đây là chi tiết buộc các bên phải tranh luận xem liệu chứng cứ có đủ sức thuyết phục hay không.

Yasumasa Shibuya nói: “Tất cả các cáo buộc đều sai. Lời buộc tội của các công tố viên là hưu cấu và được thêu dệt, tôi hoàn toàn không liên quan đến vụ án này”.

Nghi pham sat hai be Nhat Linh quyet khong khai
Người thân bé Lê Thị Nhật Linh vẫn kiên trì theo đuổi hành trình tìm công lý cho em.

Theo bản cáo trạng, Shibuya đã bắt cóc bé Lê Thị Nhật Linh lên xe sáng ngày 24/3 và tấn công tình dục nạn nhân, sau đó siết cổ bé đến chết rồi bỏ thi thể ở gần một mương nước tại Abiko, Chiba.

Shibuya ở thời điểm ấy vẫn là người đứng đầu của nhóm phụ huynh tại trường mà Lê Thị Nhật Linh theo học.

Các công tố viên chỉ ra Shibuya là nghi phạm duy nhất, dựa vào vết máu và nước bọt có trên xe của y trùng khớp với mẫu ADN của nạn nhân.

Tuy nhiên, luật sư biện hộ cho nghi phạm đưa ra khả năng có thể những chứng cứ này được dàn xếp xuất hiện trên xe của nghi phạm.

Phiên xử thứ hai dự kiến từ ngày 11-14/6 và phiên thứ ba vào ngày 18/6. Thời điểm tuyên án dự kiến là vào tháng Bảy.

Mẹ bé Nhật Linh, chị Nguyễn Thị Nguyên hiện đang ở Hải Phòng và chị sẽ đến Nhật Bản ngày 10/6 để có mặt trong phiên tòa ngày 12/6. Trước khi phiên tòa ngày 4/6 diễn ra, chị Nguyên bày tỏ hi vọng có một phiên xử nghiêm minh.

Trả lời phỏng vấn báo Nikkei khi đang ở Hải Phòng, chị cũng không kìm được cơn giận khi nhắc đến việc Shibuya không chịu nhận tội và sử dụng quyền im lặng.

Anh Thông (Theo Mainichi, TTXVN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI