Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc kêu gọi chấm dứt ăn và tiêu thụ thịt chó

13/06/2022 - 14:33

PNO - Trong một cuộc trả lời báo chí hôm 13/6, Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Keon-hee đã kêu gọi chấm dứt việc tiêu thụ thịt chó ở nước này. Ngoài ra, bà còn nói rằng chỉ có Hàn Quốc và Trung Quốc là những quốc gia trong số các nền kinh tế lớn mà người dân vẫn ăn thịt chó.

Là người yêu thương và bảo vệ động vật, hiện tại Đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee và chồng đang chăm 4 con chó và 3 con mèo. Vì thế, trong một cuộc phỏng vấn với báo chí, bà đã đưa ra lời kêu gọi rằng mong muốn chính phủ có thể đạt được tiến bộ trong các vấn đề động vật, bao gồm cả lạm dụng động vật và tiêu thụ thịt chó. 

"Không ăn thịt chó cuối cùng là thể hiện sự tôn trọng đối với người bạn tốt nhất của con người và nó cũng có nghĩa là tôn trọng cuộc sống", bà Kim nói về việc tiêu thụ thịt chó ở Hàn Quốc.

Tổng thống Yoon Suk-yeol và đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee dành thời gian với những chú chó của họ tại văn phòng tổng thống ở Seoul, ngày 29 tháng 5. Ảnh chụp màn hình từ tài khoản Facebook của những người ủng hộ đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee
Tổng thống Yoon Suk-yeol và đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee dành thời gian với những chú chó cưng tại văn phòng tổng thống ở Seoul

Đây là lần đầu tiên Đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee trả lời báo chí kể từ khi chồng bà, Tổng thống Yoon Suk-yeol nhậm chức vào tháng trước.

Bà Kim cho biết việc tiêu thụ thịt chó có thể được chấm dứt thông qua các chính sách, chẳng hạn như hỗ trợ để giúp các công ty kinh doanh thịt chó thoát khỏi hoạt động này. Đệ nhất phu nhân cũng kêu gọi trừng phạt mạnh tay hơn đối với những kẻ ngược đãi động vật, nói rằng Hàn Quốc có "luật bảo vệ động vật yếu nhất" trong số các nước phát triển.

Những năm gần đây, tiêu thụ thịt chó ở Hàn Quốc đã giảm đáng kể nhất là khi cộng đồng quốc tế thể hiện sự phản đối. Tuy nhiên, những người ủng hộ cho rằng mọi người nên có quyền tự do lựa chọn những gì họ ăn. 

"Khoảng 15 triệu người nuôi thú cưng ở đất nước chúng tôi. Nếu trật tự được thiết lập bằng cách tăng cường mức độ trừng phạt những kẻ lạm dụng, tôi tin rằng chúng ta có thể trở thành một xã hội phát triển hơn. Bởi cuối cùng, ngược đãi động vật và bạo lực gia đình chỉ là những nhánh khác nhau từ cùng một gốc", bà nói thêm.

Tổng thống Yoon Suk-yeol và vợ được biết đến là những người yêu động vật, họ nuôi nhiều thú cưng trong nhà và trang trại. Tổng thống Yoon cũng cho biết ông sẽ thúc đẩy việc cấm tiêu thụ thịt chó và tăng cường các hình phạt đối với hành vi ngược đãi động vật trong tuyên ngôn tranh cử tổng thống của mình. 

Bà Kim Keon-hee kết hôn cùng ông Yoon Suk-yeol vào năm 2012 sau nhiều năm hẹn hò và đến nay họ chưa có con. Bà là người làm nghệ thuật và điều hành một công ty sản xuất nội dung văn hóa. Trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Yoon Suk-yeol, bà Kim nói rằng bà mong muốn được giúp đỡ cho chồng mình mặc dù còn nhiều thiếu sót. 

Thảo Nguyễn (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI