Đề nghị hướng dẫn phương án kiểm soát dịch COVID-19 tại chợ đầu mối Bình Điền

19/11/2021 - 17:20

PNO - UBND quận 8 vừa có văn bản đề nghị ngành y tế TPHCM hướng dẫn phương án đặc thù nhằm kiểm soát, phòng, chống dịch COVID-19 tại tuyến đường Quản Trọng Linh, các đường nhánh và khu vực chợ đầu mối Bình Điền (thuộc phường 7, quận 8).

Theo đó, UBND quận cho biết, hiện nay chợ Bình Điền chỉ hoạt động với công suất 30% với 600 vựa. Tuy nhiên, người dân tập trung quá đông (hàng nghìn người) gây khó khăn trong việc đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, biện pháp 5K của Bộ Y tế.

Trước đó, chính quyền quận 8 đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) và các đơn vị chức năng trên địa bàn quận tiến hành khảo sát đánh giá nguy cơ dịch COVID-19 tại tuyến đường Quản Trọng Linh, các đường nhánh và khu vực chợ đầu mối Bình Điền, thuộc P.7. Đoàn khảo sát kết luận đây là khu vực nguy cơ tiềm ẩn bùng phát dịch COVID-19.

Như Báo Phụ Nữ TPHCM đã phản ánh trong các bài viết gần đây, tình trạng buôn bán trái phép diễn ra hết sức bát nháo tại khu vực cổng Trung tâm thương mại Bình Điền.

Tình trạng buôn bán trái phép tại đây gây ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông, gia tăng nguy cơ không bảo đảm an toàn thực phẩm và bùng phát ổ dịch COVID-19 mới tại thành phố.

Ảnh chụp sáng 6/11 tại đường Quản Trọng Linh, tại khu vực cổng Trung tâm thương mại Bình Điền. Ảnh: Quốc Ngọc
Ảnh chụp sáng 6/11 tại đường Quản Trọng Linh, tại khu vực cổng Trung tâm thương mại Bình Điền - Ảnh: Quốc Ngọc

Trong công văn mới nhất trên, UBND quận 8 đánh giá thời gian tới, khi chợ đầu mối Bình Điền đi vào hoạt động bình thường với công suất 100%, lượng người tập trung tại khu vực có thể lên đến 25.000-30.000 người từ các tỉnh về khu vực chợ Bình Điền, chưa kể lưu lượng xe các loại ra vào chợ rất đông và phức tạp, nguy cơ tiềm ẩn và bùng dịch COVID-19 rất cao.

Chính vì vậy, nhằm chủ động trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, ngăn chặn không để nguy cơ tiềm ẩn dịch bùng phát tại tuyến đường Quản Trọng Linh, các đường nhánh và khu vực chợ đầu mối Bình Điền, UBND quận 8 đề nghị Sở Y tế TPHCM và HCDC hỗ trợ khảo sát, đánh giá và hướng việc có phương án đặc thù nhằm kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 tại khu vực này.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI