Đau đớn khi biết chồng và bạn thân nhung nhớ nhau

04/08/2018 - 18:30

PNO - Trong tình yêu, người ta đau nhất chưa phải là lúc chứng kiến người mình yêu phản bội công khai mà là khi biết người sống ở bên ta mà trái tim ở tận phương trời nào...

Tôi và Hương chơi thân với nhau từ thời cấp ba. Sau đó, hai đứa học đại học chung một thành phố tuy khác trường. Hàng tuần, chúng tôi vẫn gặp nhau và chia sẻ những món quà ở quê gửi lên. Có chuyện gì buồn, tôi đều tìm đến Hương đầu tiên và cô ấy cũng vậy. Chúng tôi trở thành chỗ dựa cho nhau giữa thành phố ồn ào náo nhiệt này.

Dau don khi biet chong va ban than nhung nho nhau
Tôi và Hương rất thân thiết. Ảnh minh họa

Tôi quen anh qua một sự kiện giao lưu văn hóa mà cả hai đều làm tình nguyện viên. Anh hơn tôi hai tuổi và học chung trường. Mối tình của chúng tôi đã đơm hoa kết trái ngay sau khi ra trường bằng một đám cưới ấm cúng.

Sau khi tốt nghiệp, tôi và anh đều ở lại thành phố lập nghiệp. Còn Hương, dù đã được một công ty nước ngoài nhận vào làm với mức lương cao, nhưng chỉ được một năm, cô ấy đã bỏ việc để vào Nam.

Chuyện gì Hương cũng kể với tôi nhưng quyết định này lại hoàn toàn bất ngờ. Bởi Hương từng thổ lộ mình rất yêu thành phố nồng nàn mùi hoa sữa này và chẳng bao giờ muốn rời xa nó. Hương đi được hai năm, chúng tôi vẫn giữ liên lạc, vẫn gặp gỡ mỗi lần Hương trở về.

Nhưng cách đây hơn một tháng, tôi mới phát hiện ra một bí mật của chồng tôi có liên quan đến Hương. Hôm đó, chồng đăng nhập facebook trên máy tính của tôi nhưng quên đăng xuất.

Tôi tò mò vào xem tin nhắn của chồng thì thấy chồng mình nhắn tin cho Hương rất nhiều. Nhưng Hương không trả lời ngay mà chỉ thỉnh thoảng đáp trả vài câu. Thời gian của những tin nhắn ngắt quãng đó bắt đầu từ bốn năm trước. Nó đúng vào thời điểm tôi quen và yêu chồng.

Dau don khi biet chong va ban than nhung nho nhau
Bàng hoàng khi phát hiện chồng liên lạc với Hương. Ảnh minh họa

Chồng tôi nhắn cho Hương những câu đầy ẩn ý: “Thành sẽ nhớ mãi nụ cười của Hương” hay “Hà Nội đã vào đông, không có Hương, Thành thấy rất lạnh”, “Hương còn nhớ lần đầu tiên mình gặp nhau không”... Hương nhắn lại những lời rời rạc như: “Nhớ hay quên có quan trọng gì”, “Chỉ là gặp đúng người nhưng sai thời điểm”...

Tim tôi như bị bóp nghẹt giữa những dòng tin nhắn. Giá như Hương đừng nhắn lại, tôi sẽ hiểu chồng mình chỉ đang “bắt bướm hái hoa” trong một phút lạc lòng. Nhưng quả thực, rõ ràng, họ có tình cảm với nhau nhưng mắc kẹt tôi ở giữa.

Tôi đã chụp lại những dòng tin nhắn đó gửi cho Hương. Hương đã trả lời tôi rất rõ ràng, khi nhận thấy bản thân có tình cảm với chồng tôi, Hương đã quyết định bỏ vào Nam để quên đi tất cả.

Hương đã nhắn cho tôi một dòng tin đầy khắc khoải: “Tao chưa làm gì có lỗi với mày nhưng tao tiếc cả cuộc đời là gặp Thành sau mày”. Và từ ngày đó, tôi và Hương gần như cắt đứt liên lạc.

Khi tôi nói chuyện với chồng, anh không chối cũng chẳng thừa nhận nhưng sao tim tôi buốt nhót. Tôi phải chấp nhận một sự thật là trong lòng anh luôn tồn tại một người phụ nữ khác ngoài tôi và đau đớn hơn đó chính là bạn thân của tôi.

Dau don khi biet chong va ban than nhung nho nhau
Đau đớn khi biết người sống ở bên ta mà trái tim ở tận phương trời nào. Ảnh minh họa

Trong tình yêu, người ta đau nhất chưa phải là lúc chứng kiến người mình yêu phản bội công khai, bởi khi đó đau một lần rồi thôi. Còn hơn nỗi đau cứ dai dẳng âm ỉ với thứ cảm xúc dày vò khi biết người sống ở bên ta mà trái tim ở tận phương trời nào.

 Hồng Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI