Thêm 1 bác sĩ Bệnh viện Trung ương Vũ Hán qua đời vì COVID-19

03/03/2020 - 18:24

PNO - Sau hai bác sĩ Lý Văn Lượng và Giang Học Khánh, Bệnh viện Trung ương Vũ Hán tiếp tục xác nhận bác sĩ Mai Trọng Minh qua đời vào chiều 3/3 do nhiễm SARS-CoV-2.

Bệnh viện Trung ương Vũ Hán thông báo, bác sĩ Mai Trọng Minh (57 tuổi) - Phó chủ nhiệm và là bác sĩ trưởng khoa mắt của bệnh viện - đã qua đời sau khi mắc phải COVID-19 dù đã tích cực cứu chữa. 

Toàn thể nhân viên bệnh viện bày tỏ nỗi tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của bác sĩ Mai Trọng Minh và chia buồn cùng gia đình ông.

Bác sĩ Mai Trọng Minh qua đời vì COVID-19 chiều 3/3 - Ảnh Sina
Bác sĩ Mai Trọng Minh qua đời vì COVID-19 chiều 3/3 - Ảnh Sina

Bác sĩ Mai Trọng Minh quê Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, tốt nghiệp Đại học Y Trung Sơn chuyên ngành y khoa lâm sàng vào tháng 7/1986 và công tác tại khoa mắt Bệnh viện Trung ương Vũ Hán hơn 30 năm qua. Theo QQ, ông là người khá kiên nhẫn và luôn tận tình chăm sóc bệnh nhân, có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của ngành y học nước nhà.

Bệnh viện Trung ương Vũ Hán thông báo bác sĩ Mai Trọng Minh qua đời.
Bệnh viện Trung ương Vũ Hán thông báo bác sĩ Mai Trọng Minh qua đời

Sau khi dịch COVID-19 bùng phát, thay vì nghỉ ngơi, bác sĩ Mai Trọng Minh đã chủ động đảm nhiệm các công việc ở bệnh viện tuyến đầu, tích cực đến các phòng khám ngoại trú, giải thích và liên hệ với các bệnh nhân bị nhiễm SARS-CoV-2.

Trước bác sĩ Mai Trọng Minh, hai đồng nghiệp của ông là bác sĩ Lý Văn Lượng (34 tuổi, mất ngày 7/2) và bác sĩ Giang Học Khánh (55 tuổi, mất ngày 1/3) - Bí thư Đảng ủy, chuyên khoa vú và tuyến giáp của Bệnh viện Trung ương Vũ Hán -  cũng đã qua đời sau khi nhiễm COVID-19.

Chung Thu Hương (theo QQ)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Nguyễn Quang An 03-03-2020 22:20:23

    Mỗi lần nghe bác sĩ mất vì bệnh dịch, mình cảm thấy xót thương, lo cứu cho bệnh nhân đến nỗi người mệt, yếu sức không chống nổi bệnh dịch. Phải phong cho họ là liệt sĩ và tưởng niệm như những vị anh hùng.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI