Dân chung cư yêu cầu Viwaco bồi thường nửa tỷ đồng vụ nước sông Đà nhiễm bẩn

15/11/2019 - 11:10

PNO - Đơn vị cung cấp nước cho biết sẽ miễn phí 1 tháng tiền nước như một cách bồi thường, nhưng cư dân chung cư này cho rằng phương án đó không thỏa đáng.

Ban Quản trị (BQT) chung cư Imperia Garden (quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội) vừa có công văn gửi Công ty cổ phần Nước Viwaco - đơn vị tiếp nhận nguồn nước mặt sông Đà từ Công ty cổ phần Đầu tư nước sạch Sông Đà, cung cấp cho nhân dân ở địa bàn tây nam TP.Hà Nội - yêu cầu đơn vị này bồi thường thiệt hại sau sự cố nước uống bị nhiễm dầu nhớt vừa qua.

Công văn cho biết, trong thời gian chờ các đơn vị liên quan xử lý xong chất lượng nước để cư dân dùng sinh hoạt, chung cư đã phải tiến hành nhiều công tác nhằm đảm bảo sinh hoạt của cư dân tại khu chung cư cho đến khi có thông báo chính thức về nước đã đảm bảo để sử dụng cho sinh hoạt (bao gồm ăn uống).

Dan chung cu yeu cau Viwaco boi thuong nua ty dong vu nuoc song Da nhiem ban
Bản liệt kê chi phí tổn hại của cư dân chung cư sau vụ nước nhiễm dầu nhớt

Chi phí cho việc tự đảm bảo nguồn nước này bao gồm các khoản: phí thuê téc nước và mua nước sạch trong thời gian Viwaco và Công ty Sông Đà chưa xử lý đảm bảo nguồn nước; phí thau rửa bể và súc xả đường ống nước của toàn bộ khu chung cư; phí nước cấp vào sau khi thau rửa bể; tiền nước cư dân phải trả trong khoảng thời gian xảy ra sự cố; Phí nhân lực quản lý vận hành tăng do sự cố nước; bồi thường các tổn thất về tâm lý và sức khỏe cho cư dân.

Theo tính toán, các chi phí này tổng cộng là 419.965.000 đồng.

Trước đó, Viwaco cho biết, sẽ miễn phí 1 tháng tiền nước (tháng 10/2019) như phương án bồi thường cho các hộ dân thuộc khu vực mình cấp nước. Tuy nhiên, phương án này không được BQT chung cư chấp nhận vì cho rằng không thỏa đáng.

Đạt Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI