Đàn bà khi yêu, tuổi nào cũng dại

24/10/2021 - 05:22

PNO - Bước vào “vùng tối” của chồng, chị thương mình và thương cả người đàn bà ấy. Chị chợt nhận ra, khi yêu, đàn bà bao giờ cũng dại.

Tôi có một người chị xinh đẹp, giỏi giang vừa ly hôn. Việc chị ly hôn khiến cả đám chúng tôi chưng hửng, vì trước nay ai cũng nghĩ, và tin chắc rằng chị đang có một gia đình hạnh phúc. Cho đến khi chồng chị ngoại tình. Nói đúng hơn là chị phát hiện chồng ngoại tình.

Chị bảo, đàn ông ai cũng chung thủy, cho đến ngày “cháy nhà ra mặt chuột”. Với chị, tất cả chị đều có thể chấp nhận, từ chuyện chồng làm ăn thua lỗ, đến việc anh khô khan như ngói chị đều có thể cho qua, tự nhủ rằng “chồng mình không được cái này nhưng được cái khác”, đâu ai hoàn hảo.

Vậy nhưng, chuyện ngoại tình thì chị không thể. Cứ nghĩ đến việc phải “chung” một người đàn ông với ai đó, chị lại thấy sợ hãi và ghê tởm.

Chị từng tin vào tình yêu của anh ( Ảnh minh họa)
Chị từng tin vào tình yêu của anh ( Ảnh minh họa)

Chị kể, có lẽ chuyện anh ngoại tình mãi mãi sẽ là bí mật nếu như không có một lần chị bắt gặp anh nhắn tin với một người phụ nữ. Chị tra khảo bằng được, thậm chí đòi ly hôn. Cuối cùng, anh thú nhận rằng cô ấy “chỉ là bạn”. Đúng vậy, họ là đồng nghiệp. Còn yêu chồng, hơn nữa, trong thâm tâm sợ phải đối diện với sự thật đau đớn rằng anh có người khác ngoài mình, chị lại tin anh.

Vì trong lòng vẫn còn chút “lợn cợn”, thắc mắc về mối quan hệ mờ ám của chồng, đôi khi chị chì chiết, dằn hắt, giày vò anh, rồi chị nhanh chóng tự trách bản thân không tin chồng.  

Chị thậm chí còn kết bạn với “bạn của chồng”, và yên tâm nhận ra rằng cô ấy và anh chẳng-có-gì-với-nhau. Cho đến một hôm, anh vô tình mở điện thoại và đi tắm, chị thoáng chút tò mò nên vào Zalo anh. Không thấy tin nhắn của người ấy, chị bắt đầu tìm kiếm những cái tên và phát hiện anh đã chặn người ấy.

Nhưng, cuộc hội thoại của họ nằm trong mục trò chuyện bí mật. Chị bắt đầu run, nhưng vẫn cố gắng thử các mật khẩu, và chỉ sau 3 lần, chị vào được. Mọi việc đã phơi bày.

Thứ tình bạn của anh, thật ra lại là một cuộc ngoại tình được che đậy kỹ. Họ đã bên nhau suốt 3 năm. 

Run rẩy, chị lướt đọc từng tin nhắn. Nhận ra mình đáng thương, và nhận ra “tình địch” cũng đáng thương. Khi anh ruồng rẫy, là khi anh lạnh nhạt, là khi anh im lặng, còn người ấy thì nhắn cho anh hàng trăm tin nhắn trong vô vọng. Chị nhận ra rằng, đàn bà khi yêu, ai cũng đều dại như nhau. Cả chị và cả người kia đều yêu và tin người đàn ông ấy một cách mù quáng.

Chị thất vọng và phẫn nộ khi chồng chị nhắn với người kia anh không còn yêu chị, rằng “hãy chờ anh một thời gian, giải quyết chuyện gia đình ổn thỏa”. Còn với chị, anh luôn luôn bảo rằng “em là người duy nhất trong trái tim anh”.

Chị nhận ra rằng mình đã sai khi ghen với người kia, và cô ấy đáng thương biết mấy khi luôn ganh tỵ với chị và nuôi hy vọng ngày anh ly hôn chị để đến với cô ấy.

Thực ra, anh nào có yêu ai.

Chị bình thản, không hề nói với anh rằng mình đã biết hết mọi chuyện. Sau 2 tháng, chị đòi ly hôn, dù anh bằng mọi cách níu kéo, chị bảo mình “đã bớt dại”.

Một người bạn khác của tôi, vừa ly hôn lần thứ hai. Sau cuộc hôn nhân đầu tiên đầy sóng gió, cô tuyên bố “không bao giờ lấy chồng lần nữa”. Vậy nhưng chỉ 1 năm sau đã thấy cô đổi trạng thái hẹn hò trên Facebook. Rồi 6 tháng sau cô thông báo kết hôn lần 2 trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Cô bảo, người đàn ông lần này là người xứng đáng, anh rất tốt và rất yêu cô.

Nhưng chỉ sau 3 tháng chung sống, cô đã nhiều phen khóc lóc vật vã vì phát hiện anh ngoại tình. Yêu nhau một năm rưỡi, lấy nhau 6 tháng, họ chia tay rồi quay lại trên 10 lần. Ai cũng bảo cô dại, những lần như thế, cô lại bảo: “40 tuổi rồi, đâu còn trẻ dại”.

Cô nuôi con cho chồng, còn chồng giở thói trăng hoa, lại còn vũ phu, đam mê cờ bạc, rượu chè. Bao phen bỏ, bỏ rồi lại yêu, cô biện minh rằng "vì còn duyên phận".

Cho đến bây giờ, sau ly hôn, dứt được cuộc hôn nhân đẫm nước mắt, cô mới khẽ khàng: “Mình dại thật. Già rồi vẫn dại”.

Đàn bà đã yêu là tin và khờ dại ( Ảnh minh họa)
Đàn bà đã yêu là tin và khờ dại ( Ảnh minh họa)

Tôi nhận ra rằng, khi yêu tôi cũng dại, và bao dung, bao dung đến ngu ngốc đáng thương. Và nhận ra rằng, không chỉ đàn bà mà cả đàn ông, khi yêu thật lòng đều sẽ nhận về thiệt thòi.

Nhưng có lẽ, chỉ đàn bà, dù là U-20, U-30, U-40, U-50 hay U bao nhiêu đi nữa, chắc là cũng dại như nhau. Như tôi, bao lần tha thứ, bao lần đớn đau để rồi thứ nhận về chỉ là nước mắt. Chỉ bởi vì yêu mà không dám buông, chỉ bởi vì yêu mà để mình tổn thương lâu dài, cho đến ngày không cố được nữa...

Thu Phong

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    15-03-2024 06:09

    Tôi lập gia đình ở tuổi 35. Độ tuổi ấy, ở quê tôi đã là “ế chỏng chơ”. Nhưng với lối sống thành thị thì bình thường.

  • Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    14-03-2024 17:12

    Ưa thích sạch sẽ là điều rất bình thường và nên khuyến khích. Thế nhưng sạch sẽ quá mức lại gây áp lực cho chính bản thân và những người xung quanh.

  • Tập khen con dâu

    Tập khen con dâu

    14-03-2024 11:35

    Những bậc phụ huynh xưa thường dựa vào tuổi đời để mặc định mình thuộc hàng “chiếu trên”. Tuy nhiên, đời sống bây giờ đã thay đổi.

  • Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    14-03-2024 06:11

    Anh lờ mờ nhận ra mình đang chìm đắm trong một mối quan hệ… độc hại, bởi cô cư xử theo kiểu không phân biệt được đúng - sai...

  • Mẹ có rể Tây

    Mẹ có rể Tây

    13-03-2024 12:40

    Câu chuyện diễn ra tốt đẹp thật. Rể Tây quý vợ, quý cả mẹ vợ. Giờ bà yên tâm buôn bán, đi chùa nấu ăn, vui vẻ lắm.

  • Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    13-03-2024 06:02

    Hôn nhân của chúng tôi lạnh nhạt từ nhiều năm nay. Con cái đã lớn, tôi tính chuyện ly hôn nhưng chẳng may chồng tôi lại đang thất nghiệp.

  • Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    12-03-2024 18:21

    Khang phát hiện vợ mang quà tặng rao bán trên mạng. Tâm sốc khi thấy quà mình tặng nàng nằm trong thùng rác.

  • Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    12-03-2024 13:43

    60 tuổi, chú tôi phân vân việc đi bước nữa, ông lo bị phân tán số tài sản dành dụm cả đời.

  • Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    12-03-2024 06:07

    Cuộc sống thiếu thốn khiến Hậu hay nghĩ ngợi mông lung. Càng nghĩ lại càng thấy chồng mình không bằng chồng người ta.

  • Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    11-03-2024 18:32

    Người ưa sạch sẽ, ăn mặc gọn đẹp thì nhà cửa cũng sạch sẽ chứ, sao lại có trường hợp mâu thuẫn vậy?

  • Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    11-03-2024 12:41

    Mẹ con tôi đã sống yên ổn, tự nhiên tôi rước một người về, người ấy không giúp tôi và con mà còn gây căng thẳng triền miên.

  • Giấu chồng

    Giấu chồng

    11-03-2024 06:37

    Chị em nào đưa hình lên nhiều thì họ bảo “nhỏ đó khoe chồng, khoe con, flex quá đáng”, đưa ít hoặc không đưa thì họ đồn đoán đã ly hôn...

  • "Né" ánh mắt chồng

    "Né" ánh mắt chồng

    10-03-2024 19:43

    Người ta khuyên chỉ nên xem đây là một thói tật thường tình bị mang theo lên giường, không nên cố… nâng quan điểm.

  • Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    10-03-2024 14:52

    Tôi mà dây dưa với chồng thì suốt đời trả nợ cho anh, các con lại bị ám bởi một tấm gương xấu.

  • Cân đo một đời

    Cân đo một đời

    10-03-2024 06:13

    Cân đo lắm cũng chỉ phí một đời. Mợ Gấm đã băng ra khỏi cánh cổng ấy, đã quyết định cắt may giấc mơ đời mình trên mảnh gấm sang trọng.

  • Chồng không ghen, cũng lo

    Chồng không ghen, cũng lo

    09-03-2024 17:43

    Cha ngoại tình, mẹ dành cả 30 năm chạy theo cha để ghen. Tuổi thơ của cô chỉ toàn cãi cọ, đổ vỡ chén đĩa, đồ đạc, tổn thương và sợ hãi.

  • Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    09-03-2024 15:40

    Hân rơi vào cảm xúc tiêu cực sau những cư xử kỳ lạ của chồng. Đêm qua cô đã nghĩ đến phương án chia tay.

  • Yêu mình bao nhiêu thì đủ?

    Yêu mình bao nhiêu thì đủ?

    09-03-2024 06:21

    Vợ tôi quyết tâm làm một cuộc cách mạng “vùng lên”. Nói như lý thuyết cô ấy học được thì “mình không yêu mình thì trời chu đất diệt”.