Đám cưới tráng lệ của hoàng tử Brunei

13/04/2015 - 16:22

PNO - PN - Hoàng gia Brunei vừa ăn mừng lễ cưới của hoàng tử út. Với sắc hoàng kim chủ đạo cùng vô vàn ngọc ngà châu báu, buổi lễ đã thể hiện sự thịnh vượng và quyền quý của quốc gia vùng Đông Nam Á này.


Con trai nhỏ tuổi nhất của Quốc vương Brunei, một trong những người giàu nhất thế giới, đã kết hôn với cô dâu Dayangku Raabi Atul 'Adawiyyah Pengiran Haji Bolkiah trong một buổi lễ hoành tráng tại cung điện hoàng gia 1.788 phòng ở thủ đô Bandar Seri Begawan.

Dam cuoi trang le cua hoang tu Brunei

Hôn lễ hoàng gia được cử hành trang trọng tại cung điện 1.788 phòng, cung điện lớn nhất trên thế giới

Dam cuoi trang le cua hoang tu Brunei

Hoàng tử Abdul Malik, 31 tuổi, đã trao lời thề hôn nhân với Dayangku Raabi Atul 'Adawiyyah Pengiran Haji Bolkiah, 22 tuổi, trước mặt đám đông bạn bè, gia đình, quý tộc và chức sắc nước ngoài trong quang cảnh tráng lệ của khán phòng.

Dam cuoi trang le cua hoang tu Brunei

Trang phục lấy tông vàng làm chủ đạo của cặp đôi đã càng thêm rực rỡ với những viên kim cương, trong khi cô dâu Raabi'atul mang một bó hoa cưới làm bằng đá quý thay vì hoa tươi thông thường.

Đôi hài đính hạt pha lê của công nương do nhà thiết kế Christian Louboutin thực hiện, có giá trị đến hơn 3.600USD và đuợc kết hợp cùng vòng chân bằng vàng ròng.

Hoàng tử là con trai út của Quốc vương (còn gọi là Sultan), Hassanal Bolkiah, cùng vợ của ông, Nữ hoàng Saleha, và là người đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách thừa kế ngai vàng của Brunei.

Dam cuoi trang le cua hoang tu Brunei

Quốc vương Brunei, Hassanal Bolkiah

Dam cuoi trang le cua hoang tu Brunei

Quốc vương chúc phúc cho con trai và con dâu trong buổi lễ.

Lễ chúc phúc là điểm nhấn của đám cưới, khi đó cô dâu và chú rể cùng mặc trang phục truyền thống sang trọng ngồi cạnh nhau trên ngai vàng trong phòng lễ chính của cung điện Istana Nural Iman.

Dam cuoi trang le cua hoang tu Brunei

Quang cảnh khán phòng diễn ra buổi lễ chính ở cung điện hoàng gia.

Theo tờ The Brunei Times, khách mời tham dự có bảy thống đốc từ các bang của Malaysia, giới cầm quyền Saudi Arabia, và đây là lần đầu tiên cặp vợ chồng xuất hiện cùng nhau kể từ khi lễ hội bắt đầu vào ngày 5/4.
Dam cuoi trang le cua hoang tu Brunei

Ragad Kurdî Taib, vợ của cựu Bộ trưởng Abdul Taib Mahmud Sarawak (trái), và Hoàng tử Ả rập Saudi, Saud bin Abdul Mohsen bin Abdul Aziz (phải)

Dam cuoi trang le cua hoang tu Brunei

Hai vợ chồng hoàng tử mặc trang phục truyền thống Malay, với mạng che mặt của cô dâu dược kết thành từ các dải ren tinh tế.

Cô dâu 22 tuổi, người làm việc với vị trí như một nhà phân tích hệ thống dữ liệu và giảng viên công nghệ thông tin, đã đội một chiếc vương miện kim cương chạm sáu ngọc viên lục bảo hình giọt nước trong buổi lễ.

Chiếc vòng cổ kim cương với mặt trung tâm làm từ ba viên ngọc lục bảo hình quả nho, lấp lánh quanh cổ của cô dâu; trong khi một chiếc trâm cài kim cương gắn hai viên ngọc lục bảo hình quả trứng thấp thoáng sau chiếc mạng che mặt.

Dam cuoi trang le cua hoang tu Brunei

Trang phục phục lộng lẫy đính đá quý của cô dâu chính là tâm điểm chú ý của buổi lễ.

Sau đó vợ chồng hoàng gia mới cưới của Brunei, thay đổi trang phục cho tiệc cưới vào buổi tối. Hoàng tử Abdul thay bộ lễ phục cưới hoàng kim bằng một bộ quân phục dạ tiệc, điểm xuyết với cầu vai và cổ áo đính kim cương.

Trong khi đó, cô dâu, thành viên mới nhất của gia đình hoàng gia đã thay đổi xiêm y thành một bộ váy dài màu tím đính cườm thêu chỉ bạc cùng một bộ trang sức lộng lẫy khác bằng kim cương và hồng ngọc.

Dam cuoi trang le cua hoang tu Brunei

Bộ trang phục sang trọng dành cho tiệc cưới của vợ chồng hoàng tử vào buổi tối.

Tổng cộng, lễ cưới được diễn ra trong 11 ngày từ 5/4 đến 15/4, trong đó nghi lễ cầu hôn bắt đầu ngày 5/4 khi gia đình chú rễ gặp mặt phía nhà cô dâu để hỏi cưới. Sau đó lễ cưới diễn ra chính thức vào ngày 12/4 và tiệc mừng sẽ kéo dài đến 15/4.

Hoàng gia Brunei có truyền thống lâu đời từ thế kỷ 15 và duy trì thịnh vượng kéo dài cho đến ngày nay, đặc biệt là sau khi giành quyền độc lập từ Anh vào năm 1984.

BẢO TÙNG
(Theo Daily Mail)




 

news_is_not_ads=
TIN MỚI