Đắk Lắk: Phong tỏa trụ sở UBND một huyện sau khi có 6 cán bộ dương tính

16/11/2021 - 15:43

PNO - Kết quả test nhanh kháng nguyên cho thấy, có 6 cán bộ tại một huyện của tỉnh Đắk Lắk dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 16/11, thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa phát hiện 6 trường hợp là cán bộ trên địa bàn huyện có kết quả test nhanh kháng nguyên dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, chiều 15/11, anh T.K.B., nhân viên Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Krông Búk đến Bệnh viện Hòa Bình (thị xã Buôn Hồ) test nhanh kháng nguyên COVID-19 và cho kết quả dương tính. Kết quả xét nghiệm PCR sau đó khẳng định, anh B. dương tính với SARS-CoV-2.

Trụ sở UBND huyện Krông Búk
Trụ sở UBND huyện Krông Búk

Ngay sau đó, lực lượng y tế huyện Krông Búk đã truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm cho những trường hợp liên quan. Kết quả test nhanh đã phát hiện thêm 5 người đang làm việc tại Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Krông Búk dương tính với SARS-CoV-2.

Cơ quan chức năng đã truy vết được hơn 100 trường hợp F1. Các trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm và chưa phát hiện thêm trường hợp nào dương tính với SARS-CoV-2.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, lực lượng chức năng đã phong tỏa tạm thời một tòa nhà tại trụ sở UBND huyện Krông Búk - nơi có liên quan đến các trường hợp dương tính nói trên. Riêng các trường hợp F1 được cách ly theo quy định.

Ông Hoàng Kiên Cường, Chủ tịch UBND huyện Krông Búk, cho biết trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, UBND huyện đang tạm thời yêu cầu các xã tiếp nhận hồ sơ của người dân sau đó tập hợp gửi về UBND huyện để xử lý. Các cán bộ, nhân viên của UBND huyện trong diện F1 vẫn tiếp tục xử lý công việc bình thường tại khu vực cách ly.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI